Xin chào, mình là Tiên! 
Tiên đã trở lại từ cơn ác mộng "Thi giữa kì" để mang đến cho các bạn số tiếp theo của Tinylovestories. :)) 
Link đến với bài viết gốc: 
Notice: Mình chỉ dịch những bài này, không hề SỞ HỮU chúng.
And here we goooo!

Bố cố hết sức để nhớ tên tôi

 Khi người cha 61 tuổi của tôi biết rằng ông bị Alzheimer, tôi và ông quyết định đi đến cửa hàng thuốc và mua một đống giấy note về nhà. Tôi hỏi ông, "Thị trấn nơi bố lớn lên là gì?" Ông ghi đáp án là Union Springs, Ala. Tôi lại hỏi, "Người cướp trinh môi của bố là ai?" rồi ông lại cắm cúi viết, "Amanda". 4 năm sau, lúc chuẩn bị đưa tiễn bố, tôi dọn dẹp lại bàn của ông. Trên bàn toàn là những tờ giấy note nghệch ngoạch. Tôi xếp chúng thành một tập dày, cột lại rồi mở tủ của ông ra để cất chúng vào trong. Lúc mở tủ, tôi phát hiện ra thêm một đống tờ note khác. Kì lạ hơn, chúng đều chỉ có một nội dung duy nhất: Tên của tôi. Tôi ngã quỵ xuống sàn nhà. - Drew Hasson.
 Nhiệm vụ của những tờ giấy là được viết lên, và trong bài này, mình biết được rằng viết lên nó cái gì mới chính là thứ quan trọng. Vậy còn bạn?
"Cái gì mất đi rồi mới hối tiếc." Nguồn: Annie Spratt - Unsplash

Tôi chẳng thích Baby Ruths chút nào.

Đó là năm 1969, cả hai cùng 19 tuổi và cùng là hai quản lí người trại hè. Chàng theo đạo Chính thống (tựa tựa Công giáo), người làm việc tay chân, sống ở khu Hạ Đông Manhattan. Nàng là cô gái hippie mộng mơ đến từ Forest Hills (khu Queens - NY). Khi cả hai đang đợi những người quản lí còn lại để cùng thực hiện công việc buổi tối, chàng lấy trong túi ra một thanh Baby Ruth (thanh socola), bẻ đôi rồi đưa nàng một nửa. Thậm chí chàng còn không thèm hỏi nàng có thích ăn hay không (nàng không hề thích). Chàng chỉ lẳng lặng đưa cho nàng. Cuối cùng thì cũng tốn mất 8 năm để nàng thuyết phục chàng đưa nàng về dinh, nhưng chính từ giây phút đó, nàng đã biết mình thích chàng rồi. - Judith Mermelstein.
 Chuyện tình này ngọt ngào không khác gì thỏi chocolate kia :)) Một chút caramel, một chút sữa, một chút đậu phộng. Dạo này mình cũng hay để một một gói bánh Oreo hay thỏi kẹo trong túi, mỗi tội rốt cuộc cũng chỉ có mình ăn. 
Nguồn: Charisse Kenion - Unsplash

Phương trình: "Thức Ăn = Tình Yêu"

 Vào mỗi tháng, gia đình tôi thường đi ăn ở một nhà hàng BBQ Hàn Quốc ở Bayside, Queens. Lúc nào cũng vậy, mẹ tôi luôn chất đầy đĩa của tôi với những miếng sường nhỏ, đôi khi còn nhanh hơn những gì tôi ăn. Bố tôi cũng làm điều tương tự với chị gái. Đôi khi chúng tôi cố dùng đũa để đẩy đống thịt ấy ra, nhưng rồi cũng phải cặm cụi ăn vì bố mẹ tôi nhanh tay đẩy vào lại. Cứ mỗi một miếng sườn được bỏ vào thì cả hai lại cắn 5 miếng mới hết. Bố mẹ tôi cứ nhìn như vậy, rồi mỗi khi dĩa vơi bớt thịt thì lại cho thêm vào. Khi họ thấy chúng tôi đã no căng bụng rồi, họ lại nở một nụ cười thỏa mãn. Và mặc dù bố mẹ ăn rất ít, tôi thấy dường như họ cũng đã no rồi. - Royce Park.

Đến chính bạn cũng có thể tự bỏ đói bản thân, nhưng bố mẹ thì không đời nào để bạn chịu đói cả :))  
Nguồn: Laercio Cavalcanti - Unsplash

Cô con gái đáng yêu - Người gắn kết hạnh phúc.

 Khi chồng tôi cẩn thận ẵm trên tay một thiên thần 4,2 cân trên tay, anh ấy nhìn tôi âu yếm vào bảo, "Chắc chắn rồi, anh tha thứ cho em. Con bé không phải là sai lầm. Nó cũng sẽ luôn là con anh mà." Ở trong chính phòng hồi sức đó, tôi đã nhận ra rằng trái tim của anh rộng lớn hơn tất cả những tội lỗi và tủi nhục của tôi. Trong mắt anh, tôi là một con người, một con người đáng được tha thứ và yêu thương. Có thể dòng máu của anh không chảy trong người con bé, nhưng trở thành cha mẹ của con bé đã cho chúng tôi một cơ hội để cùng hàn gắn vết thương của cả hai, và cùng học cách để yêu. - Sandra Portocarrero.

Có nhiều người như thế lắm, sẵn sàng yêu thương đứa con mặc dù không phải của mình. Mình cũng không rõ có chuyện gì xảy ra giữa hai người họ, nhưng mình chắc chắn người phụ nữ kia đang và sẽ rất hạnh phúc. Mong họ luôn như thế!
Chuyến đi biển đầu tiên của cô con gái ở Laguna, California mùa hè này (Ảnh gốc)
Và đó chính là mẩu chuyện cuối cùng trong chuỗi Tiny Love Stories lần này. Bạn yêu thích mẩu chuyện nào nhất? Hãy chia sẻ suy nghĩ của mình dưới comment nhé, mình sẽ cố gắng trả lời hết. :)) 
Link đến với bài dịch trước:
*Dịch xong mấy bài này là thành trùm địa lí New York :)) 
Cảm ơn vì đã đọc, chúc bạn một ngày tốt lành!