1. Tình yêu , cảm xúc trong manga với chúng ta
- Ờ thì đây là bài viết của tôi nên tôi sẽ không tuân theo bất cứ một khái niệm nào mà dựa nên bởi chính xúc cảm của tôi Với một người đam mê ,yêu thích truyện tranh là 1 otaku chính hiệu , tôi cảm thấy ghen tị với các nhân vật chính trong phim hay được gọi cái tên thân thương là '' main chính '' Vì sao à ? chắc bạn cũng như tôi cảm thấy đau đầu với mối tình tay đôi và luôn có người thứ 3 để gây phần kịch tính , tại sao trên thế gian này lại có thằng 4 -6 hộp sữa thằng không hộp nào như tôi vậy . Thú thực khi đọc các nguyên tác trong các bộ phim hay các bộ truyện tranh , tôi đều cảm thấy tình yêu trong đó thật phi lý và dẫu cho nó có phi thực tế thì khi đọc tôi đều cảm thấy sự ham muốn của mình ở trong đó . Là sắc dục ,đúng vậy không hiểu sao nhưng mỗi câu truyện trong đó đều gây cho tôi sự cảm hứng về tình yêu , về niềm tin rằng cậu nhỏ của tôi không phải chỉ để thoát nước :((( . Do vậy đối với tôi một bộ phim hay ngoài những kĩ sảo đẹp mắt , dù cho nó có bạo lực kinh dị đến thế nào nếu không có những đôi nhân vật như vậy thì câu truyện sẽ mất một phần thú vị .Tại sao à ? Tại vì tình cảm hay cảm xúc đều có từ tất cả mọi nơi là khởi nguồn cho mọi thứ hiện tại . Thú nhận với tôi đi không có tình yêu thì bạn liệu có mặt trên thế gian không , rằng nếu như cậu nhỏ của ông cha ta chỉ để thoát nước thì đó là 1 điều thật lãng phí , chúng ta sống với nhau nhờ tình yêu và xúc cảm phải không . Tôi luôn cảm thấy thích thú với tâm lý nhân vật hay hoàn cảnh câu truyện mà tác giả gây dựng lên , mỗi nhân vật ngoài việc có những ngoại hình xinh xắn đáng yêu cute phô mai con bò cười , siêu cấp vip pro ( tôi đang nói đến nhân vật nữ :))) còn nhân vật nam thì xin next :> ) đều gây cho chúng ta những thiện cảm nhất định , đó có thể là hình mẫu mà chúng ta hướng đến '' xinh đẹp '' , '' giỏi giang '', thủ dâm tinh thần chungs ta bằng những câu chuyện tình yêu cấp 3 , hay trong như các câu truyện isekai chuyển sinh làm những người tự ti hay gặp hoàn cảnh tương tự như main mơ tưởng về việc liệu mình chết đi sẽ có 1 cuộc sống tốt đẹp hơn chăng . Nói chung với tôi , nó như một con dao hai lưỡi ngoài việc có thể chữa lành những vết thương trong cuộc sống giúp ta tốt hơn hoặc có thể gây ta sự ảo tưởng nhất định như 1 chất kích thích con người ta dần thu hẹp lại với xã hội và chết trong sự mơ mộng đó .
2 . Tâm lý nhân vật theo cốt truyện
- Điều đầu tiên khi bạn xem một bộ phim hẳn bạn phải có 1 ấn tượng với cốt truyện hay nhân vật hoặc được recomment trên các diễn đàn nhờ sự tò mò mà tìm ra được bộ tủ của mình để cày thông đêm quanh năm suốt tháng phải không . Với sự trải nghiệm qua các bộ manga hay phim , người ta hay lấy theo khuôn mẫu nhân vật theo nhiều kiểu nhất định . Đó có thể là một nhân vật có ý chí nghị lực không chịu khuất phục nhờ đó thu hút mọi ánh nhìn và có được sức mạnh tình bạn , thành công và có tình yêu trời đánh , 1 thằng main yếu đuối hay khóc nhè nhưng lại có một trái tim nhân hậu luôn ra tay giúp đỡ mọi người hay là 1 thằng main đần độn dâm dê nhưng lại có hẳn 3-4 cô dù biết nó dâm dê nhưng vẫn lao đầu vào thích chỉ vì những lý do mà bạn đíu thể nào nghĩ ra được vậy , đây cũng là kiểu nhân vật mà tôi mỗi khi đọc đều rất cay cú khi nhận ra suốt hơn 19 năm qua từ khi '' cậu bé '' của tôi đủ tuổi đi tù đến giờ cũng chỉ để tưới cây :))) . đó là 1 vài kiểu nhân vật mà tôi nhận ra nhưng dù tôi có đoán được cốt truyện nó sẽ ra sao nhưng đều gây cho tôi một cảm xúc rất thú vị về cách nó dựng lên . Tôi sẽ lấy ví dụ dễ hình dung về 1 trong những kiểu mẫu mà ai cũng biết là Monky D Luffy trong one piece một hình tượng trong đó , một cậu bé vô tư nhưng mạnh mẽ , sẵn sàng xả thân vì những người gặp khó khăn nhờ đó mà cậu có những đồng đội mạnh mẽ . Tôi đang nói một cách chung chung nhưng các bạn có thể hình dung những gì tôi đang nói đúng ko :> . Nhưng 1 câu chuyện hay không chỉ nhờ tâm lý nhân vật phát triển từng ngày mà còn sự gây dựng những đối thủ có ác tính
3. Đoạn kết
- Thú thực những gì tôi đang viết đều hoàn toàn do