Cô ấy là em họ của bạn tôi, người tôi học chung lớp đại học. Những tiếp xúc đầu tiên của tôi và cô ấy là thông qua game, lúc đó tôi là sinh viên năm nhất, cô là học sinh lớp 11. " Giọng cũng hay", suy nghĩ đầu tiên của tôi về cô ấy. Chúng tôi sau đó cũng không có tương tác qua lại, khi ấy, nàng còn là bạn gái của một người quen khác của tôi trên đại học, tôi không dám gọi là bạn vì tương tác của chúng tôi khá ít. Trên lớp thì tôi bắt đầu gọi anh của cô ấy là anh rể (đúng ra là anh vợ), đương nhiên là trêu đùa thôi, đến giờ dù tôi và anh của cô ấy đã giảm tương tác, nhưng tôi từng kỳ vọng anh ấy là một người bạn trên mức bình thường của mình. Cuối năm cô ấy học lớp 12, tôi đã là bạn trên facebook của cô một thời gian, tương tác cũng không phải là nhiều, nhưng ma xui quỷ khiến như nào, tôi lại cho cô ấy lời khuyên về việc học trường gì, chọn môi trường như thế nào, ... mặc dù bản thân tôi vào học trường Bách Khoa là một sự việc được sắp đặt bởi bố mẹ. Có phải do tôi muốn mình trông trải đời trước mặt cô ấy chăng. Nàng cũng trả lời tôi cô ấy đang băn khoăn và lo lắng như thế nào, liệu mình có đủ điểm đỗ đại học, mình nên học ở đâu. Cứ vậy cứ vậy, rồi cô nàng đến học ở Đại học Hạ Long theo lời giới thiệu của bố, chuyên ngành tiếng Nhật thương mại. Chẳng biết là do duyên số, đó là môn duy nhất tôi thật sự học trên đại học, chuyên ngành CNTT Việt Nhật. Khi tôi nhắn tin chúc mừng việc đỗ đại học của nàng, nàng cũng kể về trường như thế nào, cơ sở ra sao, nàng sẽ ở đâu. Chắc là với một người ít kinh nghiệm như tôi đã nghĩ rằng tôi đặc biệt được nàng kể chuyện nên tôi bắt đầu để ý nàng hơn trong thâm tâm.
Nói là để ý như vậy nhưng tôi thậm chí còn không biết cô ấy đã từng là bạn gái của bạn anh trai cô ấy, nghe khá là hài hước. Chúng tôi lúc đó cũng không đến mức thân thiết ngoài những lần chung tổ đội 5v5 trên LoL. Tôi không còn nhớ chi tiết hơn nữa, nhưng vào một ngày đẹp trời, tôi đã trở lên thân hơn một chút với anh của cô ấy, cô ấy cũng đã quen với nhiều bạn của tôi trên đại học, cũng nhắn tin với họ, nhiều hơn với tôi khi ấy, vào ngày hôm đó, tôi được rủ đi gặp nàng, sau nửa năm cô học ở Quảng Ninh. Tôi lúc đó chỉ nghĩ là đi chơi cùng với anh trai nàng và thằng bạn đại học. Chúng tôi lần đầu gặp nhau trong một quán đồ ăn Hàn Quốc. "Một cô gái để tóc xoăn", suy nghĩ đầu tiên xuất hiện khi tôi nhìn cô gái bẽn lẽn, ngồi gọn gàng bên cạnh mình. Suốt buổi ăn rồi sau đó là cà phê, tôi và cô ấy không nói chuyện nhiều, không có ấn tượng quá sâu sắc gì về cô ấy. Cứ tưởng sẽ như vậy cho đến khi ra về, tôi đứng giữa quán cà phê, nhìn đây nhìn đó, rồi bất chợt tôi nhìn thấy em, như trong các bộ phim tình cảm nam nữ chính lần đầu gặp nhau vậy, một làn gió thổi qua tôi, khung cảnh xung quanh được làm mờ, mọi người biến mất, ánh sáng và ánh mắt tôi đang tập trung vào cô ấy, tóc đã cột đuôi gà, hai má phúng phính, đôi môi nhỏ xinh, làn da trắng trẻo, dáng người nhỏ nhắn xinh xắn. Không nói thì các bạn cũng hiểu, tôi lại một lần nữa, yêu từ cái nhìn đầu tiên.
------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Bài viết là cảm nhận cá nhân, góc nhìn cá nhân, không mang ý nghĩa công kích bất kỳ ai