Lý do tuổi trẻ của ta là một trải nghiệm đau khổ, là vì nó chứa đầy những điều ta không biết. Giống như khi làm bài kiểm tra, có quá nhiều chỗ trống, khiến ta không biết phải điền gì vào đó. Quả thật, tôi có một nỗi sợ vô hình gì đó với người cầm đáp án và người chấm điểm. Và cả nỗi sợ hãi rằng tôi viết đáp án khác với mọi người. Tuổi 20 của tôi đã luôn là một kì thi căng thẳng như vậy. Bây giờ thì, tôi đang cố gắng điền câu trả lời vào chỗ trống, chỗ mà tôi đã để trống quá lâu, trong trái tim vốn đang lộn xộn của tôi.
        2017, 20 tuổi, tôi luôn muốn xác nhận xem sự xao xuyến này, sự rung động này, nỗi đau lúc này và cả người con gái tôi không thể ngừng nghĩ đến này nữa. Đó đơn giản chỉ là sự tò mò về con người ấy, người đã đến gần tôi lần đầu tiên, người đã lắng nghe những tâm sự của tôi, hay đó... gọi là tình yêu mà mọi người vẫn đang nói tới. Có lẽ, bản thân tôi cũng cần một nụ hôn xác nhận chăng, giống các tiền bối Yoon Jae trong Reply 1997, Chilbong trong Reply 1994 và Jungbong trong Reply 1988. Maybe??
        Nếu không có để mất thì cũng không có gì để sợ. Như trong tình yêu, tình yêu càng sâu đậm thì mong muốn không để tuột mất càng nhiều, nỗi sợ hãi vì thế cũng lớn hơn. Tình yêu được nuôi lớn bằng những nỗi sợ hãi, nhưng cách để vượt qua những nỗi sợ hãi trong tình yêu, chẳng phải chính là yêu càng nhiều hơn hay sao.
        Nhưng chắc chắn, điều đó không xảy ra đối với những mối tình theo kiểu đơn phương. Phải chăng tình yêu và cuộc đời cũng giống như môn bóng đá, dù bạn tấn công hay phòng ngự, dù bạn có cố gắng thế nào đi chăng nữa, cuối cùng trận đấu cũng vẫn phải kết thúc bằng những loạt đá penalty. Yêu đơn phương, nỗi đau dường như sẽ được nhân lên gấp bội, tim bạn đau nhói và dù cho có che giấu thế nào, cũng sẽ chẳng thể nào tồn tại một tình yêu đơn phương mãi được. Nếu muốn chấm dứt một mối tình đơn phương, cách duy nhất đó là tỏ tình. Tình yêu đơn phương chỉ kết thúc khi bạn đối mặt với nó. Tất nhiên, trên thế giới có rất nhiều mối tình đơn phương không thể bày tỏ được. Những kẻ ngốc đó, dù biết cách thoát ra khỏi mối tình đơn phương đó nhưng vẫn không thể thoát ra nổi. Đó là lí do vì sao yêu đơn phương lại khiến chúng ta đau lòng hơn...