Xin chào bạn - người đang đọc bài viết của tôi. Hôm nay tôi xin nêu một số cảm nhận của mình về tình yêu của thầy Snape. Bắt đầu nhé. Tôi đã từng xem hết các phần của phim Harry Potter. Tôi đặc biệt ấn tượng về nhân vật thầy Severus Tobias Snape. Thú thật, lúc đầu tôi không mấy thích nhân vật này bởi lúc nào ông cũng tỏ ra một sát khí vô cùng nặng nề cũng như hành động và thái độ ông dành cho Harry Potter là cực kì quá đáng. Nhưng rồi đến khi kết thúc phim...Ôi Snape thật đáng thương và đáng kính làm sao. Tình yêu Snape thật vĩ đại. Thật ra ông chỉ đang cố tỏ ra tức giận và phẫn nộ nhằm che giấu sự yêu thương với Potter mà thôi. Vì cậu là con trai duy nhất của Lily Luna - người con gái mà ông yêu nhất trên đời, yêu hơn bất cứ gì. Dẫu Snape gặp Lily trước nhưng chỉ là đơn phương vì bà Lily đã yêu ông Harry ngay khi vào Hogwarts. Cái cách ông đứng từ xa nhìn Lily làm tim tôi như muốn thắt lại. Từ đầu, ông cứ giấu đi tình yêu của mình để nhìn người con gái mình yêu thương được hạnh phúc. Nỗi đau giày vò bản thân đến đỉnh điểm là khi ông thấy cảnh Lily bị chúa tể hắc ám Voldemort giết chết. Ông đến bên ôm Lily khóc gào lên tuyệt vọng. Ông chưa thể bày tỏ cảm xúc của mình cho bà biết là ông yêu bà đến nhường nào. Cảm giác xúc động khó tả, tôi nhìn khung cảnh xung quanh dường như chỉ còn một sự u tối, nó đã mất đi cái ánh sáng tươi đẹp là tình yêu của Snape. Lily chết nhưng đã cản phá được lời nguyền của chúa tể Voldemort để con trai mình - Potter được sống. Ngay từ lúc đấy Snape đã thề với lòng mình ông sẽ dành cả cuộc đời còn lại của mình để bảo vệ Potter thay cho Lily mà không thể hiện ra cho ai biết cả, trừ cụ Dumbledore - người thấu mọi thứ, biết tình yêu của Snape, biết nỗi khổ của ông. Snape hy sinh mọi thứ, ông có thể đóng là người phản bội, cũng có thể đóng kẻ mà mọi người ghét nhưng đều do bất đắc dĩ mà thôi...Quả là một sự cao cả mà không phải ai cũng làm được. Snape hoàn thành sứ mệnh của mình với cái chết cùng với giọt nước mắt và cái nhìn yêu tương phút cuối cho Potter. Khi nhắm mắt Snape đã nhìn vào mắt Potter thật rõ - đôi mắt giống hệt Lily khiến ông không đành lòng rời bỏ. Thật là thương tâm. Khi potter biết mọi thứ thì Snape đã ra đi mãi mãi. Đến lúc này chắc ai cũng vậy không phải riêng tôi cũng cảm nhận được cái tình yêu của Snape thật bao la và vĩ đại làm sao đúng chứ. Đây là cảm nhận của riêng tôi, còn bạn thì sao? Nếu được hãy để lại quan điểm hay cảm nhận của mình về bài viết nhé! Chúc bạn may mắn và "Xin chào, tôi là 小青".