Tình yêu của người trưởng thành có ngần ngại e dè nhưng cũng không kém mãnh liệt và sâu sắc.

Tình yêu của người trưởng thành thận trọng hơn

Tình yêu của người trưởng thành có day dứt, có ngọt ngào, có đau khổ và mang thêm chút cân nhắc nặng nhẹ với từng quyết định trong mối quan hệ.
Tình yêu của tuổi 18 hồn nhiên và trong veo. Tuổi 22 chân khôi và đơn thuần, tuổi 25 chín chắn và sâu sắc. Nhưng tình yêu không tính tuổi. Mỗi khoảng thời gian, tình yêu đều có những màu sắc rất riêng. Điểm chung là sự đẹp đẽ, kỳ diệu và đau khổ.
Kỳ diệu - ấy là bởi tại sao người với người vốn xa lạ lại có những thứ tình cảm ấm áp ngọt ngào, sự quan tâm đơn thuần không toan tính, sự gần gụi dù không chung dòng máu.
Điểm riêng, ấy là suy nghĩ của những người trong cuộc thay đổi theo năm tháng. Tình yêu của người trưởng thành có thể có chút tính toan, cân đo đong đếm, nâng lên đặt xuống. Họ nghĩ tới con đường sau này mà cả hai sẽ đi, có tính lâu dài, họ xét đến sự môn đăng hộ đối, sự đồng điệu trong tâm hồn. Tình yêu của người trưởng thành không phải chỉ cứ đi cùng nhau đã là yêu đương hạnh phúc. Mà họ còn xét xem đi cùng nhau sẽ làm những gì - phải có điểm chung và sự đồng điệu trong tâm hồn thì những gì mà họ cùng làm ấy mới thấy thoải mái, vui vẻ và hạnh phúc.
Nguồn: Pin
Nguồn: Pin
Tình yêu của người trưởng thành chín chắn hơn, nhiều nỗi ràng buộc hơn. Bởi họ muốn sự bền vững và lâu dài chứ không chỉ sống và yêu nương nhờ cảm xúc. Nếu tình yêu tuổi trẻ được cảm xúc dẫn dắt và đưa đường chỉ lối. Thì tình yêu của người thành lại lý trí nhiều hơn. Nhưng không có nghĩa là không có cảm xúc, chỉ là cảm xúc ấy được xây dựng từ những hành động lý trí và được lý trí kiểm soát.
Gần đây tôi có yêu một chút, suy đi nghĩ lại mới thấy tôi yêu bây giờ khác với tôi thích trước kia rất nhiều. Trước kia tình yêu của tôi dạt dào mãnh liệt và bừng bừng sức trẻ, cảm xúc điều khiển tâm trí và hành động khiến tôi mạnh bạo, dũng cảm, liều lĩnh. Tôi có thể mạnh dạn thể hiện sự yêu thích của mình, bày tỏ bằng hành động và để cảm xúc quyết định mọi hành động.
Trong khi giờ đây, tôi yêu trong e dè và ngần ngại. Có những lúc cảm xúc bóp nghẹt trái tim nhưng nó không thể điều khiển hành động của tôi được nữa. Tôi đắn đó, suy nghĩ nhiều hơn là sự yêu thích thuở xuân thì. Tôi xét sự tương thích hoàn cảnh giữa tôi và anh, xét trình độ, tài năng và khả năng tài chính giữa tôi và anh. Tôi tính toán con đường lâu dài, tôi cân nhắc từng hành động, tôi e dè và kín đáo hơn rất nhiều so với trước kia. Sự đối lập hoàn toàn nằm ở chỗ, nếu trước kia tình yêu của tôi như hoa nở giữa hè, rực rỡ và nổi bật. Thì giờ đây tình yêu của tôi lại như nụ hoa trái mùa, không dám bung nở và dấu giếm cả mùi hương. Tình yêu của tôi kín đáo và khoác lên mình sự xa cách. Dù vậy nhưng nó vẫn rất day dứt và đôi khi mãnh liệt. Bởi không thể thổ lộ, nó đôi khi bóp nghẹt trái tim tôi khiến tôi không thể thở được, tưởng chừng như có gì đó chẹn trong ngực không thể thoát ra. Bởi không thể nói ra, nó đôi khi dằn vặt tôi khiến tôi vật vã trong những nỗi nhớ khắc khoải và chờ mong.
Nhưng, như tình yêu bao đời vẫn thế. Chúng luôn vừa đấm vừa xoa những kẻ sa vào con đường tình ái. Chúng khiến chúng ta mê muội và mù quáng, khiến chúng ta trở nên điên cuồng nhưng cũng dại dột.Sẽ có lúc tình yêu ấy hung hăng dày xéo trái tim và cảm xúc của bạn. Dẫm bạn xuống dưới chân và hả hê nhìn bạn đau khổ vật vã. Nhưng cũng đôi khi, nó nâng niu bạn và thổi bạn bay bồng bềnh trên những đám mây kẹo ngọt, bạn ngụp lặn một cách ngốc nghếch trong ấy và cười tươi hạnh phúc. Để rồi khi. Bạn rớt đánh bịch xuống mặt bê tông, trái tim vỡ nát hoang tàn, bạn vớt vát từng mảnh vụn và nhận ra mọi ngọt ngào chỉ là ảo ảnh, mộng tưởng, hư vô. Cảm xúc của bạn lên lên xuống xuống, khi cao khi thấp khi gần khi xa.

Tình yêu của người trưởng thành - là động lực để trở thành một phiên bản tốt hơn

Có một điều rất tích cực ở tình yêu của người lớn, đó là sự tạo động lực. Đôi khi tình yêu sẽ là động lực để mỗi ngày bạn cố gắng hơn một chút, siêng năng hơn một chút, chỉn chu hơn một chút để mong được người ấy chú ý và mong có thể đứng cùng họ đầy tự tin, khảng khái. Mình rất thích điều này ở tình yêu của người trưởng thành. Dạo gần đây mình đang yêu một cách trưởng thành như vậy. Dù rằng tình yêu ấy nhuốm màu vô vọng và đầy rẫy những cạm bẫy có thể khiến mình vạn kiếp bất phục, nhưng mình không hối hận và không hối tiếc vì đã yêu, dù là một cách thầm kín e dè hay mãi mãi không thể nói thành lời. Chính tình yêu ấy đã khiến nình trưởng thành hơn. Nên mình cũng rất cảm ơn anh, người con trai đã mang đến những ngọt ngào đau khổ và cả động lực tích cực.
Tình yêu của người trưởng thành - mình trước đây cứ sợ nó sẽ khô khan, nhàm chán. Nhưng khi trải nghiệm rồi mới thấy nó cũng có những cung bậc cảm xúc ướt át, ngọt ngào, quằn quại. Đó không phải là tình yêu đứng trên phương diện của lý trí mà nó là một cánh cửa được tạo nên giữa lý trí và cảm xúc. Chúng hỗ trợ cho nhau và tạo nên một tình yêu với màu sắc rất riêng có, rất cá nhân, rất tinh tế mà tình yêu tuổi trẻ không chạm vào được.