Gần đây, tôi có vô tình xem một video ngắn của Pewpew. Anh nói rằng: 
“Tình yêu là sự ngã giá. Cô gái sẽ là người ra giá, còn chàng trai sẽ trả giá.”
Thú thực thì tôi cảm thấy Pewpew nói quá đúng. Tôi chưa thấy ai dám nói thẳng ra cái sự thật trần trụi này.
Nhìn vào các cặp đôi ở Vbiz hiện nay, hay chí ít là các hotgirl trên mạng xã hội, tôi chưa thấy có một cặp nào gọi là “đũa lệch” cả. Cái gì cũng có giá của nó. Đại gia đi với chân dài là lẽ thường tình.
Ấy vậy mà, hàng ngày vẫn có cơ số những người dè bỉu chuyện này. Tôi không rõ là họ có biết suy nghĩ hay không. Đàn bà lúc nào cũng cần một người đàn ông có thể che chở cho mình. Để che chở trong thời nay thì phải có tiền, có quyền. Và những người đàn bà đẹp, đương nhiên, xứng đáng với những người đàn ông ấy. Nếu như bạn ghen tị, tại sao không cố gắng để được như họ?
Chẳng phải thời nay, ngày xưa cũng thế thôi. Công chúa bao giờ cũng cặp với hoàng tử. Cái đó là hoàn toàn hợp lý. Nếu như bạn giàu, liệu bạn có chọn một cô gái xấu xí để làm vợ hay không? Còn với các bạn nữ thì tôi tin là nếu họ biết làm đẹp, họ sẽ có rất nhiều sự lựa chọn. Và khi ấy, tại sao lại phải chọn một người đàn ông nghèo trong khi có nhiều người xứng đáng hơn?
Đừng nói về chí tiến thủ quá nhiều. Hay nói đúng hơn, đừng lấy chí tiến thủ ra để làm thứ mặc cả với các cô gái. Ừ thì bạn có chí tiến thủ, bây giờ bạn chưa giàu, thì rồi bạn sẽ tìm được một cô gái khác phù hợp với mình thôi. Còn với những cô gái xinh đẹp, rất ít trong số họ sẽ chọn bạn, vì họ có quá nhiều lựa chọn tốt hơn ngoài kia.
Chung quy lại thì tôi thấy đây là quy luật của vũ trụ rồi. Rất ít người dám nhìn thẳng vào sự thật này và nói thẳng ra như Pewpew mà thôi, vì sự thật thì bao giờ cũng mất lòng.
Clip của Pewpew: 
Tác giả: Dương Ka