Gửi anh yêu thương của em,
Dạo gần đây em rất mong mỏi cái ngày mà anh sẽ xuất hiện và đến bên em, dạy em hiểu bản thân mình xứng đáng có một tình yêu dịu dàng và nhẹ nhàng đến chừng nào. Ấy vậy mà trong thời gian anh chưa xuất hiện, đã có quá nhiều chàng trai tiếp cận em, trong một vài giây phút em đã ngỡ rằng họ là anh. Nhưng sau một khoảng thời gian tiếp xúc, sâu tận trong trái tim em nhận ra rằng họ chưa phải. Em biết ơn họ vì đã yêu em, chỉ tiếc là họ chưa phải...
Việc chờ đợi anh xuất hiện quá lâu đã khiến em đôi lúc nghĩ rằng anh sẽ không đến dẫu em biết bản thân mình xứng đáng có một tình yêu khiến trái tim em như được trở về "nhà". Chờ đợi anh mãi và gặp gỡ những chàng trai khác mãi dẫn đến việc em có quá nhiều cảm xúc lẫn lộn, vui có, hạnh phúc có mà buồn có, tủi thân cũng có. Có một vài lần đôi mi của em đã không thể giữ được những giọt nước mắt nữa, đó là lúc em cần sự giúp đỡ của Thầy.
Thầy - một người đã luôn theo dõi và chỉ dẫn em đi theo đúng con đường của mình bằng lòng trắc ẩn, từ bi vô điều kiện của Thầy. Em đã hỏi người rằng: "Thưa Người, bởi con còn quá non nớt và ngốc nghếch, xin hãy luôn dìu dắt và chỉ dạy con. Con không biết rằng liệu con đã yêu thương bản thân mình đủ chưa bởi con hiểu nếu con yêu thương mình đủ thì con đã không khao khát cái ngày mà anh tới đến vậy. Và dẫu con khao khát thì tại sao những người con trai tiếp cận con họ đều chưa hiểu rõ lòng mình và con cũng thế..."
Trong một giây phút, Thầy giúp em nhận ra em đã quên rằng em từng yêu thương bản thân mình như thế nào. Em yêu mưa cũng nhiều như yêu anh vậy, em từng pha những tách trà ấm ngồi ngắm mưa dưới khu vườn đầy hoa, xách cây dù đi dạo dưới trời mưa lâm râm, lành lạnh dẫu bác em có bảo rằng chỉ có điên mới làm như thế. Em quên luôn cả việc em từng cho phép bản thân mình có những ngày lười biếng không làm gì cả hay lúc em xấu tính nhất và dễ dàng chấp nhận chuyện đó một cách bình thường. Em đã từng yêu em như thế đó.
Em cũng quên mất dẫu anh chưa xuất hiện nhưng tình yêu của anh đã luôn tồn tại dưới muôn hình vạn trạng. Nó xuất hiện qua những đoá hoa nở dọc hai bên đường, qua ánh mặt trời hôn lên má em. Nó xuất hiện dưới hình dạng là những mối quan hệ như những người bạn thân của em, của bố mẹ em. Và đặc biệt là tình yêu thương vô điều kiện từ vụ trụ đã luôn ôm ấp, vỗ về em từ ngày em còn tấm bé dưới dạng những lời chỉ dẫn của Thầy.
Anh nhìn xem em có ấu trĩ hay không hỡi anh yêu thương của em. Em khát khao anh xuất hiện bởi em không nhận ra được tình yêu xung quanh mình đã tồn tại như thế đó.
Viết đến đây cũng đã dài, em chỉ muốn nói anh nghe rằng ngày mà anh xuất hiện cũng là ngày mà em đã sẵn sàng để yêu anh tự do một cách trọn vẹn.
Thương anh.