Trong các phiên kết nối, những người bạn thường hỏi mình, “Làm sao để yêu bản thân vô điều kiện?”, “Làm sao để làm lành với mình?”, và “Làm sao để yêu người kia một cách an vui, vững vàng?”.
Tình yêu là sự nuôi dưỡng trong một hành trình dài. Sẽ có những ngày bạn đong đầy tình yêu nhưng cũng có những khi bạn không có cảm xúc yêu thương. Thế làm sao để yêu mình đúng cái tự nhiên của mình?
Tình yêu bắt đầu từ sự trách nhiệm với con người và cuộc đời của mình.
Trách nhiệm là bạn dành thời gian chất lượng lắng nghe và tìm hiểu bản thân trọn vẹn. Như với tri kỉ, bạn tò mò, quan sát mình từng giây phút. Chỉ khi đó, bạn mới thật sự kết nối và thực hành các hành động yêu một cách tự nhiên. Vì tình yêu bắt đầu từ sự hiểu. Từ đó:
• Bạn nhận thức và chọn lọc từng thứ được tiêu thụ (thực phẩm, môi trường và người xung quanh, những thông tin tiếp xúc mỗi ngày…).
• Bạn không áp đặt, không cưỡng ép bản thân làm những điều không thực sự muốn hay đi ngược giá trị cốt lõi.
• Bạn đón nhận toàn bộ con người mình, cả những mặt sáng đầy tiềm năng và những mặt tối tự ti hay muốn chối bỏ.
• Bạn bao dung, thứ tha và kiên nhẫn với mình.
• Bạn tử tế và là chỗ dựa cho mình.
Trách nhiệm là bạn cho phép mình:
• Nuôi dưỡng và phát triển mình một cách thật tự nhiên.
• Dành lời yêu thương và sự công nhận cho bản thân.
• Chăm sóc, làm đẹp và gửi tặng mình những điều ấm áp, dễ thương.
• Mở lòng đón nhận tình yêu từ mọi người và cuộc sống.
• Trao đi tình yêu một cách trong trẻo, không rụt rè và đầy sự tự tin vào bản thân.
• Tin tưởng và đi trọn hành trình đã chọn. Dám cất lên tiếng nói và bảo vệ mình.
• Được sai lầm, được thất bại, được vụn vỡ, được nhạy cảm, được hồn nhiên như trẻ thơ.
• Được mộng mơ, dũng cảm và kiên quyết trong bước đi kiến tạo cuộc sống mơ ước.
• Được hiển lộ trước thế gian với vẻ đẹp tự nhiên, trần trụi, đa sắc, độc đáo của mình.
Tình yêu bắt đầu từ trách nhiệm là khi: • Cam kết với bản thân; • Lựa chọn và ưu tiên mình; • Yêu thương, dịu dàng với mình thêm một chút mỗi ngày.
Yêu mình là thế. Yêu người khác cũng là thế.
Thế nên, chỉ khi biết yêu chính mình, mỗi người mới có thể yêu người khác trọn vẹn.
Mình là Vân Anh - một cô gái đang trên hành trình thấu hiểu và hiển lộ chính mình. Đây là những câu chuyện của mình khi soi chiếu bản thân trong cuộc sống hằng ngày. Còn bạn, bạn có điều gì muốn chia sẻ với mình không?