Hôm nay dọn phòng tự dưng thấy một cái ly lạ, có nhãn Starbucks, nghĩ một lúc mới nhớ ra hồi ấy, cũng lâu rồi, đi cafe với gái, tự dưng tôi bảo, ơ cái ly này dễ thương quá. Một lúc sau xuống xe, thấy gái móc túi ra đưa cho cái ly này, còn cả vết cà-phê. Không hiểu gái mua hay lấy trộm, chắc không mua được nhỉ, vì ai mà bán ly cũ?
Tự dưng tôi cảm động hẳn, đành nhắm mắt.... Con tạo đúng là xoay vần thật, nhưng thực ra hôm nay tôi quên cả mặt gái rồi, mà vẫn nhớ cái ly.
Lại nhớ một hôm khác bảo gái thôi chia tay vì nói chung nhiều vấn đề nhức đầu quá, lại còn yêu đương xa xôi, đi xe qua lại chết tiền.
Gái cũng không nói gì nhiều, mà hôm sau tôi đang đi ăn sáng thấy gái gọi, hỏi anh ở đâu đấy, tôi bảo đang đi ăn, gái bảo về nhà đi em đang đứng ở cổng.
Trời thì nắng, cổng nhà tôi thì chỉ có cột điện, nhìn gái đã trắng nõn còn phơi nắng thấy thương quá, thế là lại đành nhắm mắt...
Lại có một hôm khác nữa, tự dưng tôi bảo anh muốn làm cái này mà phải là thành viên của cái kia mới làm được, nhưng anh lười quá, thế mà tuần sau đã thấy gái thêm tôi vào thành viên của câu lạc bộ nọ...
Thực ra cũng không phải các cô gái trên đây đều là một người, và đều có thật, tôi nói cái gì cũng có một chi tiết sai mà. Nhưng có một điều luôn đúng là phụ nữ khi yêu thì họ có thể làm tất cả mọi chuyện, kể cả chuyện không thể tin được, đàn ông chúng ta thì không bao giờ làm thế cả.
Vậy nên có thể tình yêu thực ra chỉ từ phía con gái mà thôi, chúng ta có xứng đáng để họ yêu như vậy không thì lại là một câu hỏi khác.
Nhưng chắc chắn không có tình yêu lớn nào mà lại bắt nguồn từ đàn ông đâu, luôn phải có một người đàn bà đắm đuối trong đó.
Lắm lúc nghĩ mình cũng tệ...