Các bro có biết, từ lúc dậy thì, cơ thể luôn liên tục sản xuất tinh trùng. Tuy nhiên, quá trình sản xuất tinh trùng của cơ thể (spermatogenesis) mất khoảng 74 ngày từ khi bắt đầu cho tới khi hình thành tinh trùng hoàn thiện [1]. Như thế nghĩa là thứ mà các bro vất đi trong 5 giây sung sướng, cơ thể mất tới hơn 10 tuần để sản xuất.
Tui biết sẽ có bro nói đầy quá rồi cũng sẽ tự tràn ấy mà, thôi thì thỉnh thoảng fap tí để đêm đỡ phải lọ mọ dậy thay quần, mộng tinh mệt thấy bà. Tuy nhiên, có một số lý do khiến tôi nghi ngờ cái giả thuyết "đầy sẽ tự tràn" này: Tinh trùng lâu không xuất sẽ được cơ thể tái hấp thụ [2].
Theo tui, đây là một phần lý do vì sao các bro sẽ thấy khỏe hơn khi nofap.Tui có được đọc về những thầy tu, đạo sĩ, Brahmachari, họ tuyệt dục nhưng không bị mộng tinh.Trải nghiệm cá nhân của tui: Có lần khi ngủ, lúc chuẩn bị xuất tinh (không mơ), tui ý thức được liền nín thở lại, nhờ thế mà không bị xuất.
Nếu giả thuyết "đầy sẽ tự tràn"là đúng thì hôm sau tui phải bị luôn, nhưng đến 10 ngày sau tui mới bị mộng tinh lại.Ngoài ra, theo cảm nhận cá nhân, tui cảm thấy lượng tinh trùng bị mất đi khi mộng tinh ít hơn là khi fap.
Một số tips tui đọc được cũng như trải nghiệm cá nhân giúp hạn chế bị mộng tinh, nocturnal emission (xuất tinh khi ngủ nhưng không mơ): Ban ngày tránh xa các hình ảnh, videos gợi cảm. Bữa tối không ăn quá no và quá nhiều đạm động vật. Không uống nhiều nước trước khi đi ngủ. Không mặc underwear quá chặt khi ngủ. Không đắp chăn mền quá dày để tránh cọ xát khi ngủ. Ban ngày không hoạt động thể thao (edited: quá sức) hoặc lao động quá sức. Hạn chế ăn đồ cay, những thứ gây tăng dục tính như hẹ, giá đỗ. Trên đây cũng chỉ là ý kiến cá nhân của tui. Xin mời các bro cùng thảo luận cũng như chia sẻ thêm các tips hạn chế mộng tinh, nocturnal emission ở phần comment nhé.
Cây có nhựa mới sống. Đèn có dầu mới cháy.