Hà Nội mùa này mưa rả rích suốt, rông dài và không ngớt như bám đuổi con người suốt 24 tiếng đồng hồ. Thời gian của những ai ở độ tuổi 20 chắc cũng như vậy, bị cuốn vào vòng quay công việc hay mải chạy theo việc xây đắp ước mơ của bản thân mà quên đi cái gọi là ... Tình yêu. 
Tối nay trong khi đi xe máy, mặc áo mưa và được nghe kể những câu chuyện về Tình Yêu là một điều thật tuyệt vời và đẹp đẽ.
Mình được nghe kể về một mối tình đầu của một bạn gái bị bạn trai là sở khanh đối xử tệ. Hay khi về nhận được thông báo của một đứa bạn thân là chuẩn bị chia tay người yêu, về quê đi làm do ba má ngăn cấm. Về một chàng trai đã từng theo đuổi cô gái 5 năm trời nhưng mối quan hệ vẫn là bạn bè - một điều tốt nhất cho giới hạn của cả hai người. 
Nhưng....
Bạn gái bị bạn trai tệ đó đã tự chữa lành cho bản thân, coi đó là một trải nghiệm đẹp. Nếu không có gã đó, hẳn bạn đó cũng không biết được yêu thương và yêu một ai là như thế nào. Bạn thân của mình dù về quê cũng không từ bỏ mối quan hệ với người yêu. Sau 6 tháng nữa làm ở quê, hai người sẽ lại trở lại với nhau sau khi sắp xếp được chuyện gia đình hai bên. Dù mình không biết kết quả của hai người như thế nào nhưng sự dũng cảm mà hai người có thật đẹp. Chàng trai đã dành cả một thời gian dài để yêu thầm, tỏ tình và bị từ chối vẫn yêu cô gái ấy bằng cả trái tim chân thành. Bạn ý kể "Hiện giờ mỗi khi tớ gặp lại bạn gái ấy, tớ vẫn có cảm giác như lần đầu tớ nhận ra là tớ đã yêu bạn ý". Và bạn ý có thể làm mọi thứ và trao tất cả cho bạn gái đó. 
Uh mình thấy nó đẹp quá. Dù là kết quả để lại có xấu tệ đến mức nào hay kể cả người yêu có là người như thế nào thì nó - Tình Yêu vẫn là điểm kết nối cảm xúc tuyệt vời trong xã hội đầy sự bơ nhau hiện nay. Ấy vậy nên nghĩ lại mới hiểu chuyện tình của Thị Nở - Chí Phèo sao được ca ngợi nhiều vậy mà ngày trước học hoài không cảm nhận được tại sao. 
07/23/2017
Cuối tuần ngày mưa chờ nắng để đi Đồng Cao ngắm sao
Thêm chút sến cho mùi mưa đượm nồng