Konichiwa mina-san, đã lâu rồi mình mới lên bài, thì hôm nay mình đã quay lại đây để review một bộ anime tên là Love is war, thì như các bạn đã biết mình là thằng tham gia cuộc vui muộn nhất, bộ anime này đã ra mắt mùa đầu tiên vào năm 2019 mà mình thì mãi đến gần đây mình mới bắt đầu xem và mình đã xem hết cả hai mùa của bộ này và cảm thấy bộ này cực mỳ thú vị luôn.

Dạo này mình khá là bị ghiền Rom- (Hài lãng mạn) từ mấy bộ Rom-com thường thấy trên light novel cho đến mấy bộ có chiều sâu về nội dung và nhân vật nên mình đã thử nghĩ “hừm cũng đã đến lúc xem Love is war thôi nhỉ” thì sau khi xem xong thì mình thấy bộ này đỉnh vãi nồi luôn, opening (nhạc mở đầu) của phần 2 quá hay, quá bắt tai luôn.

Bộ này mở đầu với một suy nghĩ hoặc có thể nói là nội dung xuyên suốt luôn là chúng ta thường tưởng tượng một tình yêu là kiểu: một trong hai người tỏ tình với nhau rồi cả hai tiến đến quan hệ yêu đương rồi tình cảm mặn nồng hơn này rồi tiến đến kết hôn này rồi có một gia đình hạnh phúc này nhưng giọng nói dẫn truyện trong anime say noooooooooo, thì giọng nói đó có một cách nhìn khác là tình yêu là một cuộc chiến tranh, người nào tỏ tình trước là chịu một vai thấp hơn trong mối quan hệ hay có thể nói người đó là kẻ thua cuộc trong mối quan hệ yêu đương của mình đó chính là điều đúng đắn trong thế giới của Love is war hoặc có thể nó chỉ là suy nghĩ trong đầu cặp đôi chúng ta có trong bộ này anh main với chị nữ chính là Shirogane và Kaguya.

Ngoài cái suy nghĩ xuyên suốt đó ra thì câu chuyện của chúng ta còn lấy bối cảnh là hội học sinh trong ngôi trường cấp ba tên là Shujin là một ngôi trường chứa toàn những cô cậu Whale chúa à không là những cô cậu học sinh xuất thân từ những gia đình khá giả có tài năng, năng lực rồi anh main thì là hội trưởng hội học sinh có một gia cảnh không mấy vui vẻ rồi trở thành một hội trưởng uy quyền, ngầu lòi, cố gắng học tập để có một cuộc sống nó hớt sồ hơn và đôi khi cậu hội trưởng của chúng ta vụng về theo một cách đậm chất nam chính hài lãng mạn, còn Kaguya thì là một stundere, một tiểu thư sắc sảo của một gia đình giàu có, có doanh nghiệp đứng top ở Nhật tham gia vào đủ mọi lĩnh vực và tỏ ra mình có một không khí của một tiểu thư nhưng về sau thì trong Rom-Com thì ai rồi cũng thành chúa hề thôi, cô nhiều lúc bộc lộ ra tính stundere của mình. Từ những cái nền cực kỳ chất lượng như vậy mà tác giả có thể khai thác, tạo ra những tình huống Rom-Com hay rồi tạo Drama cực kỳ chất lượng và rất là thú vị và mang đậm chất riêng của Love is war.
 Trong anime còn có nhân vật Chika là một nhân vật dễ thương (ngực phổng phao) thường thấy trong mấy bộ Rom-com nhưng cô nàng cũng có nét đáng yêu rất là đậm chất Chika, nếu không có sự xuất hiện của Chika thì bộ anime này sẽ toàn cơm chó không thôi : ))) và Chika cũng để lại một điệu nhảy huyền thoại luôn.

Thì trong mấy tháng tiếp theo kể từ khibài viết này được up thì Nhà xuất bản Kim Đồng có lẽ là sẽ xuất bản bộ truyện ở Việt Nam (mình nghĩ vậy) nên khi nào bộ này được bán thì mình cũng sẽ rất là hào hứng và chắc chắn là mình sẽ sưu tầm.

Thôi thì bài bài viết của mình cũng xin kết thúc tại đây matane mina-san.