Những cơn ác mộng thời thơ ấu
Ting Ting sinh ra tại một ngôi làng ở Trung Quốc. Tuổi Thơ của cô chìm ngập trong nỗi sợ hãi, một trong số đó là cảnh cha mẹ đánh nhau và thường là kết thúc với những vết bầm tím và cả máu trên cơ thể của mẹ cô.
Năm 6 tuổi, cha mẹ cô cuối cùng đã kết thúc cuộc hôn nhân đầy sóng gió này bấp chấp lời van xin của Ting Ting. Mặc dù toà án trao quyền nuôi dưỡng Ting Ting cho người mẹ nhưng cha cô đã "bắt cóc" cô trên đường đi học về. Tuy nhiên, ông không thể chăm sóc chu đáo vì phải đi làm muộn và Ting Ting thường ở nhà 1 mình.
Tình hình trở nên tồi tệ hơn khi cha cô quyết định đến các thành phố lớn hơn để kiếm sống. Ting Ting được gửi đến ở với những họ hàng khác nhau. Những người thân đó, những người được cho là người chăm sóc cô, đã lợi dụng sự tổn thương của cô và lạm dụng tình dục cô bất cứ khi nào họ có cơ hội. Điều này xảy ra ở hầu hết mọi ngôi nhà mà cha cô đưa cô vào.
Sự ngược đãi vẫn tiếp tục ngay cả khi cô ấy đến thăm nhà mẹ mình. Cha dượng của cô sẽ đến vào lúc nửa đêm và làm điều không thể tưởng tượng được. Một người hàng xóm cũng lợi dụng Ting Ting khi thấy cha mẹ bỏ bê cô.
Ác mộng càng thêm ác mộng
Lớn lên trong hoàn cảnh bị lạm dụng như vậy đã cướp đi mọi ý thức của Ting Ting về phẩm hạnh và giá trị bản thân. Vượt qua sự xấu hổ và mặc cảm, cô không còn ai để tâm sự cũng như không tìm kiếm được sự giúp đỡ nào. Năm 16 tuổi, Ting Ting bỏ nhà đi vì không thể chịu nổi sự đàn áp, sợ hãi và tấn công xảy ra hầu như hàng đêm. Tuy nhiên, những cơn ác mộng của cô vẫn tiếp tục. Một trong những đồng nghiệp của cô trong nhà máy đã gài bẫy và hãm hiếp Ting Ting khi anh ta thấy cô ngây thơ và một mình.
Vì cơ thể đã bị anh ta "vấy bẩn", cô không còn lựa chọn nào khác ngoài việc tin vào lời nói dối của người đàn ông này rằng anh sẽ cưới cô. Anh hứa sẽ ly dị vợ và chăm sóc Ting Ting. Tuy nhiên, cô sớm phát hiện ra rằng người đàn ông này thực ra là 1 ma cô chuyên nhắm đến các cô gái trẻ, ngây thơ, đang làm việc tại nhà máy như mình để bắt làm nghề bán dâm.
Trong khi hành nghề mại dâm, Ting Ting gằp 1 khách hàng mà cô thực sự yêu. Cô bỏ trốn cùng anh ta, và phát hiện ra rằng người bạn trai thứ hai hoá ra cũng là 1 ma cô. Cũng giống như người bạn trai trước của cô, người đàn ông này cũng nghiện ma tuý, cờ bạc và mại dâm.
Người bạn trai thứ hai trẻ, đẹp trai và Ting Ting hết lòng tin tưởng. Cô tin rằng anh sẽ cưới cô sau khi cô kiếm đủ tiền để mua nhà cho họ. Cô đã làm việc rất chăm chỉ và mang lại cho anh ta phần lớn thu nhập của mình. Bạn trai thậm chí còn gửi cô đến Singapore sau khi chính phủ Trung Quốc bắt đầu chiến dịch trấn áp tệ nạn mại dâm ở Trung Quốc.
Gặp Chúa Jesus Ở Geylang
Ting Ting đã rất sốc khi gặp chúng tôi trong tuần đầu tiên cô đến Singapore. Cô biết rằng Chúa Jesus là Thánh và cô không bao giờ nghĩ rằng sẽ có ai đó nhắc về Ngài trong một nơi tối tăm và tội lỗi như vậy. Trong 6 tháng, cô không bao giờ dám chạm vào bất kỳ cuốn sách nào chúng tôi gửi tặng. Cho đến 1 ngày, cô đang cảm thấy rất thất vọng và tất cả những gì cô muốn là tìm kiếm Chúa Jesus, Người mà cô biết sẽ là sự giải cứu và niềm hy vọng duy nhất của mình. Thật lạ lùng là lúc đó cô tìm thấy ngay 1 cuốn Kinh Thánh trong nhà chứa của mình, và trang mà cô lật ra nói về tình yêu của Đức Chúa Trời. Nước mắt cô bắt đầu rơi mà không sao kìm được.
Chìm ngập trong tình yêu Chúa
Sau đó, cô đã kết nối với chúng tôi thông qua 1 phụ nữ khác ở nhà thổ. Tôi đưa Ting Ting đến nhà thờ vào Chúa Nhật và cô được chìm ngập trong sự chào đón nồng nhiệt của các thành viên trong Hội Thánh. Cô bắt đầu đọc Kinh Thánh và tìm thấy niềm vui khi học lời Chúa. Cô siêng năng đến học Kinh Thánh hàng ngày của chúng tôi và thậm chí còn than thở "nếu em biết lẽ thật của Đức Chúa Trời sớm hơn, cuộc đời em đã không kết thúc như thế này."
Cô bắt đầu chứng kiến sự tốt lành của Đức Chúa Trời trong cuộc đời mình. Sau 1 vài ngày học Kinh Thánh với chúng tôi, cô biết được từ gia đình rằng tình hình tài chính ở nhà đã được cải thiện. Mặc dù cô nhận ra và thậm chí cảm thấy xấu hổ khi làm gái mại dâm, nhưng cô đã phải tranh chiến rất nhiều để từ bỏ tất cả những gì mình có và theo Chúa.
Thử thách không chỉ ở phía Ting Ting mà thôi vì cô là 1 trong những người có thu nhập cao nhất, kiếm được nhiều tiền nhất cho nhà chứa của mình. Tuy nhiên, với Chúa, mọi sự đều có thể. Chúa bắt đầu cáo trách Ting Ting và qua những trải nghiệm gặp gỡ cá nhân với Chúa như vậy, Ting Ting biết rằng Đức Chúa Trời muốn cô từ bỏ nghề mại dâm trước khi hướng dẫn cô trong những bước tiếp theo của cuộc đời. Ting Ting đã đưa ra quyết định và trở thành cô gái mại dâm đầu tiên trong mục vụ GM theo đuổi Chúa hết lòng qua việc bỏ hẳn nghề mại dâm. Sau đó, cô trở về Trung Quốc và theo học tại 1 trường Kinh Thánh ở 1 thành phố phía Nam.
Hành trình phục hồi
Nhiều sự chữa lành và giải cứu đã diễn ra trong những ngày Ting Ting học tại trường Kinh Thánh ở Trung Quốc. Với rất nhiều niềm vui và khao khát, cô muốn dâng lại cho Đấng Cứu Thế của mình, Đấng đã giải phóng cô khỏi những trói buộc của quá khứ.
Mỗi cuối tuần, khi có thể cầm trên tay chiếc điện thoại của mình, cô sẽ gọi điện qua wechat để chia sẻ với chúng tôi những gì mình đã học được. Ting Ting đang nóng cháy cho Chúa. Cô muốn tận dụng mọi cơ hội để chia sẻ tất cả những gì mình học được với những người bạn trong vòng kết nối, bao gồm cả những chủ nhà chứa ở Gaylang và khách hàng cũ của cô qua mạng xã hội. Những nỗ lực của cô đã được đền đáp. Ting Ting thậm chí còn giúp cho 1 trong số những vị khách cũ của mình biết Chúa và người này đã cảm thấy tốt hơn nhiều khi được cô cầu nguyện cho.
Chuyến thăm Ting Ting ở Trung Quốc
Sau đó Chúa đã mở cho tôi 1 cách cửa để đến thăm Ting Ting ở Trung Quốc trong thời gian cô học Kinh Thánh vào tháng 10 năm 2015. Trong 4 ngày ở Trung Quốc, Ting Ting đã gặp tôi tại ngôi nhà trọ nhỏ nơi tôi ở và bắt đầu giải bày lòng mình với tôi, bao gồm cả những vấn đề của người bạn trai.
Trong cuộc nói chuyện, cô thú nhận rằng thực ra sau khi từ Singapore trở về vào tháng 7, người bạn trai thứ hai đã cố gắng đưa cô đến Hongkong và Ma Cao một lần nữa đến bán dâm. Cảm ơn Chúa là việc nhập học trường Kinh Thánh đòi hỏi cô phải phản hồi ngay lập tức nên cô đã từ chối lời đề nghị trơ trẽn của anh ta để theo đuổi Chúa Jesus.
Mặc dù đã nhận được nhiều sự chữa lành từ quá khứ của mình, nhưng đôi khi cô vẫn cảm thấy lạc lối và thậm chí là cảm thấy nhớ những thâm mật với người bạn trai cũ đó.
Cô thú nhận: "Em rất cần tình yêu trong cuộc sống mình. Điều cuối cùng khiến em rời Geylang là mong muốn có được hạnh phúc mà em đã nhìn thấy trong hôn nhân của chị. Em muốn tin cậy Chúa Jesus về người chồng tương lai của mình khi em đi theo Ngài."
Sau đó Chúa sắp xếp 1 buổi cầu nguyện giải cứu cho cô ngay tại nhà trọ. Lúc đó đã là nửa đêm và tôi muốn đợi đến ngày hôm sau sẽ cầu nguyện cho cô cùng với các lãnh đạo của trường. Nhưng Đức Chúa Trời đã có kế hoạch của Ngài. Nửa đêm không phải là quá muộn đối với Ngài.
Tôi muốn động viên Ting Ting nên đã chia sẻ với cô câu chuyện về chú Lee, 1 cựu ma cô ở Gaylang. Ông đã không còn nghe thấy tiếng gõ cửa bất thường vào lúc nửa đêm sau khi chúng tôi đến nhà ông để cầu nguyện 'dọn nhà' (mời Vua Jesus đến cai trị trong nhà). Đôi mắt của Ting Ting chợt hiện lên nỗi sợ hãi. Cô tâm sự rằng sau khi trở về Trung Quốc, cô luôn nghe thấy tiếng người đàn ông ho vào lúc nửa đêm. Cô chia sẻ rằng mình rất sợ hãi nên đã chạy đến phòng của cha để lánh nạn. Ngay sau đó, Ting Ting đột nhiên thu mình vào một góc và bắt đầu rùng mình vì sợ hãi. Tôi hoàn toàn sửng sốt nhưng tôi biết mình phải kêu cầu danh Chúa Jesus để đuổi ma quỷ ra khỏi cô vào giờ khuya đó. Với những ngón tay run rẩy, tôi đã gửi đề nghị cầu thay cho đội của mình ở Singapore, hy vọng ai đó vẫn còn thức để cầu nguyện cùng tôi. Cảm ơn Chúa, 1 thành viên trong nhóm đã trả lời rằng cô đã đồng hành với tôi trong sự cầu nguyện.
Tôi chưa bao giờ biết rằng thế giới linh lại thực hữu đến vậy cho đến khi tôi tự mình đối diện với trải nghiệm đáng sợ này. Tôi đã chứng kiến rằng Chúa không để tôi 1 mình trong hoàn cảnh đó. Trong khi hát những bài Thánh ca, tôi được sự tự tin và nhân danh Chúa Jesus, ra lệnh cho lũ quỷ ra khỏi Ting Ting. Ting Ting quỳ trên sàn, chảy nước mắt và nôn mửa. Sau khi cầu nguyện cho cô, tôi nhận thấy rằng Ting Ting đã có 1 cái nhìn tươi tắn hơn trên khuôn mặt. Sau đó cô đã viết cho chúng tôi, 'cảm giác trống trải của em đã biến mất. Nhờ vậy, em được trang bị thêm để giúp đỡ những người khó khăn.'
Sau khi tốt nghiệp trường Kinh Thánh, Ting Ting biết ơn Chúa vì có được 1 công việc tại tổ chức. Những người quản lý đối xử với cô rất tử tế và cô cũng nhận được 1 mức lương tốt và ổn định. Tuy nhiên, công việc đòi hỏi kỹ năng giao tiếp cao mà Ting Ting thì không tự tin trong lĩnh vực này.
Một số hồi ức trong quá khứ vẫn còn đeo bám cô và cô miễn cưỡng tìm kiếm sự giúp đỡ vì sợ bị coi thường. Cô cũng lo sợ mình sẽ bị mất việc bấp chấp sự đảm bảo và cảm thông từ tổ chức của cô. Điều này trở thành 1 cánh cửa rộng mở cho những nỗi sợ và cám dỗ quay trở lại với cô khi cô cảm thấy cô đơn và không có ai để nói chuyện cùng.
Ting Ting trở lại Singapore!
Đức Chúa Trời thương xót và ở cùng với Ting Ting trong những thời điểm cô cảm thấy 'khô hạn thuộc linh' (thời điểm mà 1 người cảm thấy Chúa không ở gần). Vào năm 2018, giấy phép nhập cảnh Singapore của Ting Ting đã được chấp thuận 1 cách kỳ diệu. Các viên chức ICA đã trả lời chúng tôi rằng họ luôn sẵn lòng trao cơ hội thứ hai cho những ai thể hiện sự thực lòng ăn năn. Họ đã đánh giá toàn bộ quá trình ba năm làm việc của Ting Ting sau khi rời Singapore và biết rằng Ting Ting cũng đang trải qua khoá học tư vấn bán thời gian của mình.
Thật là 1 niềm vui lớn khi thấy Ting Ting cuối cùng cũng bước ra khỏi sân bay Changi. Cô rất vui mừng và biết ơn khi được đến Singapore, đến nỗi cô cảm thấy như 1 giấc mơ ngay cả khi máy bay đã hạ cách.
Tuy nhiên, chúng tôi sớm nhận thấy rằng Ting Ting có nhiều vấn đề mà cô không muốn giải quyết, bao gồm cả chứng sợ bóng tối vào ban đêm và nỗi sợ hãi khi ngủ gần cửa sổ. Tất cả những điều này đều bắt nguồn từ vết thương lòng sâu sắc từ những vụ lạm dụng tình dục thời thơ ấu và những lần cố gắng tự tử của cô. Tôi đã hỏi Ting Ting về nguồn gốc của nỗi sợ hãi.
Thật là 1 trận chiến khi ở với cô mỗi đêm. Nhưng Chúa thật thành tín khi chúng tôi tiếp tục đồng hành với cô mỗi ngày và Chúa đã giải cứu Ting Ting ra khỏi nhiều nỗi sợ. Những tuần huấn luyện môn đồ chứng kiến Đức Chúa Trời khôi phục niềm đam mê và lòng can đảm của Ting Ting. Đó là 1 mùa nghỉ ngơi trong Chúa để đối mặt và giải quyết các vấn đề của Ting Ting, điều mà cô cảm thấy biết ơn Chúa. Cô đã nhận được rất nhiều tình cảm khi ở Singapore.
Không chỉ vậy, cô bắt đầu hiểu rất rõ việc Chúa kêu gọi mình giúp đỡ những đứa trẻ bị bỏ rơi và những phụ nữ ở các khu đèn đỏ. Cô biết rằng mình có thể là nhân chứng cho Chúa và là nguồn động viên to lớn cho những người khốn khó ở giữa thế giới tội lỗi và tối tăm này.
Chỉ có Chúa mới biết được nỗi đau và sự sợ hãi của họ, giống như những nỗi đau mà Ting Ting đã trải qua.
Gặp lại người chủ cũ
Trong chuyến thăm của Ting Ting đến Singapore, tôi đã đưa cô đến gặp Ah Yuan, người chủ cũ của cô ở Gaylang tại 1 trong những quán cà phê ở Gaylang. Ah Yuan vô cùng ngạc nhiên khi gặp lại Ting Ting sau 3 năm và nhận xét rằng cô là người phụ nữ duy nhất thực sự may mắn và sống sót sau khi rời Singapore.
Anh nhận xét : 'hầu hết các cô gái của tôi kết hôn sau khi họ trở về Trung Quốc, nhưng họ bị chồng ép trở lại bán dâm sau khi sử dụng hết tiền. Nhiều người trong số họ ly hôn nhưng vẫn không thể thoát khỏi số phận này (phải làm nghề mại dâm)."
Ah Yuan cho biết mình đã nhìn thấy hy vọng mà Ting Ting có sau khi cô gặp Chúa Jesus. "Ting Ting, sống hạnh phúc nhé!" Ah Yuan gần như rơi nước mắt khi chúng tôi khởi hành.
Lời chứng chạm đến những cuộc đời
Đúng như vậy, trong sự thương xót của Ngài, Đức Chúa Trời đã dùng đoạn ghi hình làm chứng của Ting Ting đụng chạm nhiều tấm lòng của Cơ đốc nhân, khiến họ quan tâm tới những người ở Geylang và mang lại hy vọng cho những người vẫn chưa biết Ngài.
Một ngày nọ, tôi gặp 1 người bạn không tin Chúa sau nhiều lần bạn ấy kiên trì hẹn gặp. Trong những năm qua, cô liên tục phàn nàn rằng tôi quá bận rộn nên không có thời gian cho cô, nhưng tôi chưa bao giờ tiết lộ cho cô biết công việc của tôi. Cô bạn đã rơi nước mắt khi chúng tôi cùng xem video của Ting Ting. Cô tâm sự rằng cô có 1 người bạn bị trầm cảm sau khi giúp đỡ các cựu tù nhân. Vì vậy, cô rất ngạc nhiên rằng tôi vẫn có thể sống lạc quan và tràn đầy đam mê bấp chấp những thử thách mà tôi phải đối mặt. Sau đó tôi nói đùa với cô ấy rằng tôi có 1 "ông chủ lớn" che chở cho tôi và Ngài có thể biến điều không thể thành có thể.
1 lần, vợ của 1 ông chủ nhà thổ ngồi với tôi ở khu ăn uống hàng giờ đồng hồ. "Tôi hy vọng chị sẽ không cảm thấy khó chịu," cô nói và gợi ý rằng 1 số chủ chứa nhận thấy rằng chúng tôi nên giúp đỡ những người già thay vì những người ở Gaylang. Tôi trả lời: "nếu 1 ngày nào đó Chúa bảo tôi đừng đến Geylang nữa, thì lúc đó tôi sẽ dành thời gian cho các con của tôi. Tôi rất tiếc trong những năm qua đã không dành đủ thời gian cho bọn chúng." Khi nghe câu trả lời của tôi, cô cảm thấy có lỗi và hỏi tại sao tôi muốn đến Gaylang. Trước đây cô xem mại dâm là việc riêng của các cô gái, vì họ đã ngu ngốc khi bị chồng và bạn trai lừa dối. Tuy nhiên, sau khi tôi chia sẻ những cơn ác mộng thời thơ ấu của Ting Ting cô đã hiểu ra 1 số điều.
Vợ chồng người chủ cũ
Thật diệu kỳ khi Ah Yuan vẫn là bạn tốt với GM khi trước đó anh đã đổ lỗi cho tôi vì đã huỷ hoại tương lai của Ting Ting bằng cách đưa cô ra khỏi nghề mại dâm. Cuối năm đó, khi Ting Ting rời Singapore, Xiang- người vợ trẻ trung, xinh đẹp của Ah Yuan, đã tham gia chương trình Jubilee outreach của chúng tôi để tìm hiểu xem chúng tôi có thực sự là những người tử tế như Ah Yuan nói.
Vào Tháng 5 năm 2019, vợ chồng họ đã đến tham gia 1 sự kiện lớn có tên là Celebration of Hope (COH). Mặc dù đến muộn, họ vẫn là những người đầu tiên vào Trung tâm thể thao, sớm hơn nhiều so với bất kỳ nhóm GM nào khác đã xếp hàng từ 5:30 chiều. Vợ chồng họ đã rất ngạc nhiên trước cuộc gặp gỡ này và họ không thể ngừng nói về nó khi chúng tôi gặp nhau.
Cả hai đã tận hưởng toàn bộ chương trình mang đậm nét Trung Hoa, chụp ảnh và vỗ tay cùng với chúng tôi. Thật bất ngờ khi 2 người này đã mở lòng đón nhận Chúa Jesus vào cuối sự kiện!
Câu chuyện của Ting Ting là 1 bằng chứng chân thực về sự thành tín không chuyển dời của Đức Chúa Trời. Sau khi Ting Ting kết thúc khoá học của mình ở Singapore và trở về Trung Quốc, Chúa đã kêu gọi nhiều ân nhân chu cấp toàn bộ kinh phí cho chương trình thực tập của Ting Ting và sau đó là việc theo học tại trường thần học của cô. Chúa không bao giờ từ bỏ Ting Ting trong suốt những khoảng khắc yếu đuối của cô. Ngay cả khi cô vấp ngã, Ngài vẫn không ngừng theo đuổi cô với tình yêu thương vô điều kiện của 1 người cha khi cô tiếp tục câu chuyện cuộc đời của mình.

Geylang là phố đèn đỏ của Singapore nơi tập trung nhiều gái mại dâm.
tác giả bài viết là Debbie Zhang là 1 cơ đốc nhân tin lành không phải người Singapore nhưng quan tâm những cô gái bán dâm ở Geylang nên làm công tác xã hội trong danh Chúa cứu thế Jesus với những gái bán dâm ở Singapore.
GM là Geylang Ministry (mục vụ Geylang ) tức là công việc công tác xã hội trong danh Chúa cứu Thế Jesus tại Geylang.
Câu chuyện được trích trong sách nguyên tác Tiếng Anh: God at Geylang- His stories in Singapore's Red-light District (2009-2020).
Phân đoạn trích chưa được sự đồng ý của tác giả và đơn vị được uỷ quyền.