Tin tưởng vào bản thân có lẽ là điều khó nhất đối với những người mắc chứng trầm cảm và rối loạn  lo âu xã hội. Đôi khi ở một thời điểm nào đó, mình chợt nhận ra được, trong giai đoạn mình đối mặt với rối loạn lo âu, mình đã từng đánh mất chính mình như thế nào. Đừng tự trách bản thân, trách số phận rằng đã đẩy mình đến con đường này, thay vào đó hãy tự đánh thức niềm tin trong mình, đứng dậy và đối mặt, đi tìm ra con đường đúng đắn cho bản thân. Nếu có suy nghĩ muốn chết, muốn buông xuôi, hãy nghĩ về người thân và gia đình, hãy tưởng tượng ra cuộc sống của bố mẹ nếu thiếu đi mình, hãy tự tưởng tượng ra cảnh người thân buồn bã về sự ra đi của mình, hãy nghĩ đến những người bệnh ung thư trong bệnh viện đang khao khát được sống, và hãy nghĩ đến ước mơ cuộc sống tốt đẹp của mình sau khi mình vượt qua được giai đoạn này. Mình viết ra điều này, vừa muốn giúp mọi người vừa muốn giúp mình, giúp bản thân nhìn nhận và thực hiện những điều đã nghĩ và viết ra. Không ai có thể cứu được bản thân ngoài chính chúng ta, hãy sống và sống thật có ỹ nghĩa.