All too well- Taylor Swift
Mình là một fan của Tay Tay, tuy nhiên mình không quá để ý đến thị phi mà Taylor bị dính phải, mình thích nghe nhạc của Tay hơn. Từ khi Tay hát những bài hát tình yêu mộc mạc cho đến khi chị mạnh mẽ trưởng thành hơn với lời ca sắc sảo khiến bất kì ai cũng phải nể trọng chị. 
Vì mình đang thất tình nên nhạc mình nghe cũng rất buồn thảm. All too well nằm trong play list thất tình cuả mình và mình đang bị ám ảnh với lời bài hát này, nên muốn chia sẻ một chút. 
Đây là 2 câu mình thích nhất trong bài, mỗi lần nghe đến đoạn này là mình sởn da gà và trở nên trầm-cảm-tạm-thời.
"Hey, you call me up again just to break me like a promise
So casually cruel in the name of being honest" 
 Tạm dịch là: 
"Anh gọi cho em chỉ để làm tổn thương em như anh mọi lần anh thất hứa. Anh nhân danh lòng trung thực để nói những lời tàn nhẫn với em."
 Những lời khi chia tay thực sự rất đau lòng, dù là lời nhẹ nhàng nhất. Người ta nói, nếu đã muốn chia tay thì mọi lý do chỉ là cái cớ. Có vẻ như cứng đầu, hay đòi hỏi là những cái cớ hoàn hảo nhất để nói chia tay. 
"Maybe we got lost in translation, maybe I asked for too much
But maybe this thing was a masterpiece 'til you tore it all up
Running scared, I was there, I remember it all too well" 
Những muốn chạy trốn khỏi thực tại là mình đã bị bỏ rơi, lại sợ hãi với quá khứ mãnh liệt, thực sự mình đang rất chênh vênh. Mình chạy trốn khỏi người mình đã gọi là nhà, mình chạy trốn khỏi niềm vui mà người đó mang lại. Mình sợ hãi vì mình đã khắc ghi mối tình này quá sâu đậm.
"I'd like to be my old self again, but I'm still trying to find it"
Đây là câu hát càn quét tâm hồn mình mãnh liệt nhất. Sau khi chia tay, thật sự điều mình muốn nhất là trở lại là chính mình, vẹn nguyên. Nhưng sự thật tàn nhẫn, mấy ai còn là chính mình khi yêu, hay khi bước ra khỏi cuộc yêu. Đa số chúng ta đã bị ảnh hưởng ít nhiều từ người đó và sự mất mát khi họ bước ra khỏi cuộc đời ta là quá lớn. Trong khi hành trình tìm lại chính mình, không có người đó cạnh bên mới khổ đau làm sau. 
Viết ra những dòng này không làm tớ bớt buồn hơn. Nhưng chí ít, nó làm lòng tớ dịu lại một chút.
11 Tháng 12, 2019 (5 ngày sau chia tay)