Hiện tại mình làm host ở HCM cũng được 2 năm, nên cũng hiểu được tâm trạng các bạn đi thuê nhà và các chủ nhà. Cần tìm khách dài hạn đẩy qua mùa dịch Corona này.
Từ 0h ngày 18-3, tạm ngừng cấp thị thực cho người nước ngoài nhập cảnh Việt Nam
TTO - Tạm dừng cấp thị thực cho người nước ngoài nhập cảnh Việt Nam trong khoảng thời gian 30 ngày bắt đầu từ 0h ngày 18-3-2020.
Khi đọc được tin tức này thì cảm giác rất hoang mang vì tìm khách ngày càng khó khăn hơn.
Sau đây mình sẽ chia sẽ các bạn tìm khách dài hạn Tây và ta tuỳ theo phân khúc từ 5tr trở lên.
1. Phân khúc phòng trọ, nhà nguyên căn, building từ 6tr đổ xuống
+ Phân khúc khách hàng là người việt, các bạn tây balo: Tìm khách rất dễ trên các group facebook tuỳ theo quận: Cho thuê nhà nguyên căn, Phòng trọ quận Bình Thạnh.....

+ Mình thấy các bạn có thể đăng trên Chotot, app Ohana

Mình thấy app này khá hiệu quả, vì các bạn sinh viên tìm trên này rất nhiêu và đăng bài siêu dễ, không mất phí. Nếu bạn muốn bài viết đứng TOP và tiếp cận nhanh hơn có thể mượn lượt top của trang.
2. Phân khúc trên 5triệu chủ yếu khách Tây
+ Phân khúc này khách Tây ít dùng trên các trang rao vặt ở Việt Nam, nên cần tiếp cận trên facebook nhanh nhất và hiệu quả.
+ Các bạn tây thường hay join vào các group FB: housing, Expart...


Các bạn có thể join và xem cách tiếp cận khác nhau: Đa số khách tây hỏi, chủ yêu các bạn sale. Host có thể kết hợp với sale để tìm được phòng nhanh hơn.
Ngoài ra, mình chỉ Tool để các bạn có thể tìm được chính xác khách đang nằm ở đâu, từ khoá nào hiển thị nhiều hơn.
Ví du: Các bạn gõ Housing d2 thì tool sẽ check các từ khoá đến group để tìm nghách dễ hơn.
Các bạn có thể xem hướng dẫn or sử dung, có thể comment mình sẽ chỉ các bạn chi tiết hơn.
Đây là kinh nghiệm của mình hy vọng có thể giúp được các Host và chủ nhà vượt qua giai đoạn Corona.