"Experience is what you get when you don't get what you want."
Đây là cuốn sách tôi rất tâm đắc viết về tuổi trẻ, sự lênh đênh, bất định qua những câu chuyện trải nghiệm thực tế của tác giả trẻ Trần Thị Thùy Trang.
Tuổi trẻ là cảm thấy bối rối, hoang mang, không biết làm gì cho tương lai, chẳng biết chọn con đường nào giữa muôn ngàn ngã rẻ.
Tuổi trẻ là ngập tràn khao khát được bay cao, bay xa, ước mơ có được trải nghiệm mới mẻ, khác biệt, nhưng luôn bị những nỗi sợ vô hình cản bước.
Tuổi trẻ là thấy xung quanh ai cũng thật tự tin giỏi giang, thành đạt, còn mình vẫn phải đấu tranh với rất nhiều vấn đề tâm lý bên trong.
Đọc tron cuốn sách tôi như đang thấy mình đang đần bước vào những khủng hoản đó. Những lúc tự ti về bản thân, hoài nghi về khả năng của mình, chùn bước khi mọi người chế giễu... Điều tôi cần là vượt lên chính mình, "chui khỏi vỏ ốc" gạt đi sự tự ái, và luôn có niềm tin vào bản thân... Thực ra nhược điểm nhiều khi nó chính là vỏ bọc ngụy trang của ưu điểm .. Vì thế tại sao không yêu nó nhiều hơn...?
Kể từ khi tôi bắt đầu cuộc sống sinh viên, đó cũng là lúc tôi bắt nhịp với cuộc sống mới, thả mình vào những trải nghiệm mới, và bắt đầu nếm trải những khủng hoảng đầu đời.... Tôi cũng biết những gì tôi gặp phải vẫn còn quá nhỏ so với những gì chị Trang hay những người thành công khác trải qua...
Vì vậy khi còn trẻ, phải chăng tôi cần trải qua thật nhiều lời từ chối, thật nhiều khủng hoảng? 
" Nếu có một thời điểm nào đó trong cuộc sống, mà chúng ta cần phải và nên bị dúi xuống bùn lầy tăm tối, tốt nhất hãy chọn lúc 18- 25 tuổi, lúc mà bạn có cả sức khỏe lẫn sự dẻo dai, cả hưng phấn lẫn thất vọng, cả niềm tin sắt đá lẫn sự ngoan cố mù quáng,cả sự hiểu biết bằng bản năng và trực giác chưa bị pha tạp lẫn sự tăm tối vì mơ hồ nhận thấy những lực cản của xã hội.......Nghĩa là có tất cả mà lại chẳng có gì vững chắc." Tiếng Người- Phan Việt 
Hãy lạc bước để tìm thấy lối đi cho riêng mình- con đường tuổi 20s
Tuổi trẻ, là quãng thời gian đẹp nhất của mỗi người…
Với những cảm xúc không thể nào quên,
Những kỉ niệm muốn quên không được,
Và cũng là lúc ta đối mặt với khủng hoảng đầu đời.