💥 Video là cách đơn giản nhất để xây dựng một thương hiệu cá nhân. Hiện tại, hai nền tảng là Youtube và Tik Tok vẫn là những nền tảng chính được tin dùng để có thể bắt đầu . Vậy, hãy cùng mình điểm sơ qua ưu, nhược điểm của hai nền tảng này và đưa ra lời khuyên cho bạn về việc chọn gì khi xây dựng thương hiệu cá nhân nhé. Đừng quên chia sẻ nếu bạn thấy bài viết này hữu ích nha!
❗️Lưu ý: Đây là những quan điểm cá nhân của mình, vậy nên nó có thể đúng hoặc sai. Bạn hoàn toàn có thể nêu ra ý kiến của mình ở phần bình luận.
1. Thương hiệu cá nhân là gì ?
Nhà báo Tom Peters nhận xét: “Chúng ta đều là CEO cho công ty riêng của mình. Để tồn tại trên thương trường, bạn phải biết cách quảng bá cho thương hiệu cá nhân”. Vậy thương hiệu cá nhân là gì ?
Thương hiệu cá nhân chính là điệu bạn quyết định chia sẻ, thể hiện với xã hội ( điều đó có nghĩa xây dựng thương hiệu này không đồng nghĩa bạn phải chia sẻ hết đời tư, con người của bạn mà chỉ đơn giản là điều bạn muốn người khác nghĩ về bạn ).
Và video là một phương thức xây dựng thương hiệu cá nhân phổ biến nhất ở thời điểm hiện tại. Ví dụ điển hình là các Tiktoker, youtuber dần được coi như một dạng nghệ sĩ bán chuyên.
Vậy hôm nay hãy cùng mình tìm hiểu về 2 nền tảng nổi tiếng trong việc phát video là Youtube và Tik Tok nhé.
2. YOUTUBE: ( An toàn, bền vững nhưng chậm. )
Bắt đầu với Youtube - nơi người xem được quyền chọn những video mình muốn xem và xu hướng sẽ là những video chất lượng và phù hợp với bản thân nhất. Vậy, nếu như bạn muốn khởi đầu tại đây, hãy bắt đầu bằng việc tự định hướng bản thân tới một mảng nội dung rõ ràng và tra cứu, phân tích đối tượng hướng đến cũng như sự phù hợp của bản thân trong mảng nội dung đấy. 
Ngoài ra, hay cố gắng trau dồi và nâng cao các kỹ năng quay dựng của bản thân để mang ra một sản phẩm hoàn thiện nhằm thu hút thêm người xem trên Youtube. Cuối cùng, điều quan trọng là đừng nản lòng vì ngay cả youtuber nổi tiếng nhất ban đầu cùng chỉ bắt đầu với lượng viewer vô cùng khiêm tốn.
3. TIK TOK: ( Nhanh, triệt để nhưng rủi ro. )
Khác Youtube, người dùng Tik Tok sẽ không hề biết video tiếp theo của mình sẽ là gì và chỉ có 2 lựa chọn duy nhất là xem hoặc bỏ qua. Điều này vừa khiến nền tảng này trở nên tối giản hơn, vừa là cơ hội cho bất cứ video nào sẽ đều có thể tiếp cận tới người xem. Vậy nên điều quan trọng nhất để thành công tại đây chính là sự thích ứng và nhanh nhạy trong việc bắt kịp xu thế nếu như không muốn bị đào thải.
Không những thế việc dùng bot ( ứng dụng tự động hoá ) để sắp xếp video khiến khả năng tiếp cận của những video của bạn ( nhất là nếu nó có hashtag nổi ) đến với nhiều đối tượng khán giả hơn và dễ dàng để trở lên viral. Thế nhưng đây cũng vô hình chung khiến " content" bẩn, bất chấp trên nền tảng này phát triển mạnh hơn.
( Đương nhiêu ở YouTube cũng có nhưng bạn hoàn toàn nhận ra các dạng này ngay từ caption, thumbnail của video mà đưa ra lựa chọn cho mình không như Tik Tok khi mà điều duy nhất bạn có thể làm là chặn và hy vọng rằng những video này không xuất hiện trên phần giới thiệu của mình nữa ).
4. Bắt đầu thì nên chọn gì nhỉ ?
Nếu như bạn mới bắt đầu, muốn tập luyện hoặc chưa có định hướng thì lời khuyên của chúng mình là hãy bắt đầu với Tik Tok vì tính xu thế và dễ tiếp cận của nền tảng này. Hãy chỉ chọn Youtube nếu như bạn chắc rằng mình đang có một hướng đi rõ ràng và có tiềm năng và hơn hết là có đủ kiên nhẫn với nền tảng này.