Trong giai đoạn gần đây khi mà người người truyền tay nhau đọc Muôn kiếp nhân sinh hay Kiếp nào ta cũng tìm thấy nhau. Nhiều người thức tỉnh và bắt đầu hướng vào bên trong thay vì tập trung quá nhiều vào thế giới bên ngoài. Thì khái niệm về linh hồn và kiếp sống hẳn đã được nhiều người chấp nhận hơn. Rằng linh hồn chúng ta đã trải qua nhiều kiếp sống với những vai trò khác nhau, màu da, sắc tộc, giới tính, hoàn cảnh chúng ta đã từng giàu, đã từng nghèo, từng tốt và từng ác, từng là người châu âu hay châu á, đã từng yêu - chia xa - gặp lại. Để học những bài học cần học, để trưởng thành và phát triển hơn.
Bằng chứng là rất nhiều người tìm đến mình để xem tarot với mong muốn biết nhiều hơn về kiếp trước và những bài học còn ảnh hưởng đến kiếp này.

Mỗi người là một câu chuyện mà ngày càng hiểu và quan sát mình càng nhận ra rằng quá khứ (tiền kiếp, tuổi thơ) có ảnh hưởng rất nhiều đến con người của bạn khi trưởng thành. Nhưng điều chúng ta cần không phải là chìm đắm trong nó, ăn mày dĩ vãng hay lo sợ về tương lai. Điều chúng ta cần là học những bài học từ nó, là xóa bỏ những nỗi sợ, bất an và hiểu rằng ta được yêu thương và chính là tình yêu thương đó.
Một người chị là bác sĩ luôn có cảm giác bất an về đồng nghiệp, bênh nhân, luôn lo sợ bị bàn tán, nói xấu, bị quay video vu khống mặc dù môi trường xung quanh chị khá tốt và hầu như chẳng xảy ra chuyện gì. Tarot cho mình thấy rằng chị vốn từng có kiếp sống là phù thủy, và bị giết hại trong cuộc săn phù thủy tàn bạo (https://www.ted.com/talks/brian_a_pavlac_ugly_history_witch_hunts?language=vi). Bị chết chỉ vì khác biệt, bị giết chỉ vì làm những điều mà đại đa số không làm, bị chết vì sống thật với chính mình đã phủ một bóng đen lên tâm hồn chị.

Một khách hàng khác có người chồng chỉ sống chết với công việc, không màng đến gia đình vợ con, tình cảm. Tarot cho thấy rằng anh ấy có kiếp sống làm sư ở chùa chỉ quen sống một mình cô độc và tập trung cho việc tu tập. Kiếp này vòng lặp cũ lại lặp lại khi anh lại tập trung quá độ và cho công việc và thích ở một mình. Bài học anh cần học là sống sẻ chia, quan tâm và kết nối với mọi người.

Một người chị khác luôn cảm thấy mình quá mạnh mẽ với vai trò của một người phụ nữ và thường cảm thấy không yêu thích cơ thể mình. Tarot cho thấy chị có nhiều kiếp sống là nam hơn là nữ và linh hồn chị đã quyết định chọn một giới tính khác biệt so với nhiều kiếp sống trước để học thêm những bài học mới. Mọi trải nghiệm đều là quý giá (nhiều bạn lgbt thường có mô thức tương tự).

Tuổi thơ cũng ảnh hưởng vô thức đến bản thân mỗi người khi trưởng thành.
Người anh của mình luôn ám ảnh về công việc. Công việc và thành công là niềm đam mê và lẽ sống của anh. Nguyên nhân của điều đó là vì anh có một tuổi thơ khó khăn khi phải tự mình bươn chải, lo toan cho cuộc sống và gia đình. Anh khao khát tạo dựng một cuộc sống tốt đẹp cho những người thân, muốn có nền tảng tài chính vững chắc nhưng không biết rằng chẳng bao giờ là đủ, và khi anh tìm kiếm sự đủ đầy đó người thân của anh lại đang tổn thương vì không nhận được tình yêu từ anh.
Một người bạn của mình có xu hướng thích người lớn tuổi, chín chắn kiểu sugar dady, nguyên nhân là vì gia đình bạn ấy mẹ là trụ cột và bố không có tiếng nói, ảnh hưởng, không lo được cho gia đình nên bạn luôn vô thức tìm kiếm một người có những điều mà bố không có.

Một đứa trẻ không được yêu thương khi lớn lên có thể trở thành người lo lắng hoặc lảng tránh. Người lo lắng có khuynh hướng cho đi nhiều vì sợ hãi bị bỏ rơi, luôn suy nghĩ rằng mình phải cho đi mới được nhận lại. Người lảng tránh luôn cố gắng lạnh nhạt, thờ ơ trong một mối quan hệ vì lo sợ yêu nhiều quá sẽ bị tổn thương. (Rất nhiều người gặp tình trạng này, và bản thân mình là cả hai).
Một số dạng kiếp sống và ảnh hưởng của chúng đến mỗi người đây là một vài ảnh hưởng tiêu biểu được bác sĩ Brian Weiss tổng hợp sau mấy chục năm thực hiện Thôi miên quy hồi để điều trị cho bệnh nhân, các bạn tham khảo để biết thêm: (Nguồn: bộ bài Past Life Oracle Cards của Doreen Virtue, Brian Weiss):
- Kiếp trước nghèo, đói hoặc bị lạm dụng tình dục -> kiếp này có thể thừa cân, ăn nhiều, tích trữ đồ ăn...
- Là người Châu Á -> kiếp này sống hòa thuận với mọi người, nhưng có xu hướng kìm nén cảm xúc và ý kiến
- Sống trong cộng đồng, tu viện hoặc bộ lạc... -> bị vấn đề về tài chính, bối rối về tiền bạc
- Là tù hoặc nô lệ -> có thể cảm thấy ngột ngạt trong không gian hạn chế hoặc trên máy bay, có hội chứng Stockholm hoặc cống hiến hết mình để bảo vệ những kẻ yếu.
Cuộc sống dưới bất kỳ hình thức nào cũng có một bài học để dạy chúng ta. Nhớ về tiền kiếp là một cách để bạn hiểu hơn về hiện tại. Nhưng điều quan trọng nhất là bạn phải học cách cảm thông và chấp nhận cả ánh sáng và bóng tối trong mình.
Chúng ta sinh ra với tình thương yêu thương thuần khiết, điều mà ta học được trong cuộc sống này là nỗi sợ, luật lệ và định kiến. Hành trình ta cần đi là hành trình xóa bỏ nỗi sợ và tìm lại tình yêu.