Tôi muốn kể cho bạn nghe về một câu chuyện nhỏ đời thường của chính mình. Đó là chuyện chụp ảnh, những bức ảnh đầu tiên cho sở thích chụp ảnh. 
Trong hình ảnh có thể có: thực vật, hoa, ngoài trời và thiên nhiên
Phố sách Hà Nội
Trước đây, gia đình tôi có gặp chút chuyện, mẹ tôi bị ốm nặng nên không khí trong gia đình lúc nào cũng có chút căng thẳng và trầm lặng. Lên lớp 11, bố mẹ cho phép tôi dùng điện thoại, chiếc điện thoại được tặng từ người anh rể, chỉ là con Samsung đời đầu bé nhỏ, để tiện cho bố mẹ giữ liên lạc với tôi ở nhà. Tôi vui lắm, vui vì chiếc điện thoại đó chụp được ảnh. 
Cầm chiếc điện thoại, điều đầu tiên tôi muốn làm đó chính là chụp với mẹ những tấm ảnh đẹp nhất. Đôi tay tôi sử dụng chiếc máy có chút ngượng ngịu vì hồi đó tôi không quen dùng điện thoại cảm ứng nên lắm lúc không biết phải xử lí ra sao. Tấm hình đầu tiên thật đơn giản, không có vẻ gì cách điệu cả những tôi khoái trí và hạnh phúc vì tôi đã lưu giữ cho mình những tấm hình với mẹ. Cho đến mãi bây giờ tôi vẫn hạnh phúc khi có chiếc điện thoại đó. 
Trong hình ảnh có thể có: hoa, thực vật, thiên nhiên và ngoài trời
Bằng lăng rơi trên con đường tôi vẫn thường đi học
Dần dần, việc chụp ảnh đi sâu vào thói quen mỗi khi tôi bắt gặp những khoảng khắc đẹp nhất của sự sống. Nhiều khi bạn bè tôi trêu "Nhiều cái tao chả thấy nó đẹp gì mà vào ảnh mày sao trông nó khác sao ấy, nhìn đẹp thật. Mày có cách nào không?" Thực ra tôi không có cách nào cả, tất cả ảnh của tôi đều chụp từ điện thoại, hiện tại là cái mới, và tôi cũng có sử dụng một số Apps giúp chỉnh hiệu ứng cho hình ảnh sống động hơn. Có người bảo tôi rằng, tại sao không để ảnh gốc cho thật. Nhưng chẳng phải mỗi người có một gu riêng về thẩm mỹ hay sao, tại sao lại áp đặt cái mình thích lên người khác và mong họ thay đổi chỉ vì bản thân mình thấy hợp. Có phải vô lý không nhỉ? Tôi thích làm cho bức ảnh thật nhiều màu sắc, và cuộc sống của tôi cũng vậy!
Trong hình ảnh có thể có: bầu trời, cây, thực vật, ngoài trời và thiên nhiên

Cứ như một cái duyên với sở thích chụp ảnh, ở bất kỳ góc độ nào tôi cũng nhìn ra cái đẹp của sự vật. Chụp ảnh, đó là việc tôi đã giúp chính bản thân mình lưu lại một khoảng khắc mà mình đã được sống trong đó. Thời gian, cảnh tượng, sự vật, hơi thở, nhịp sống, tất cả đều ngưng lại trong một bức ảnh. Thời gian qua đi, khoảnh khắc đó vẫn còn lại, có những thứ tâm trí ta không thể nào lưu hết được, nhưng chỉ một bức ảnh thôi là mọi kỉ niệm sẽ gợi về. 
Trong hình ảnh có thể có: cây, nhà, thực vật, bầu trời và ngoài trời
Hà Nội - Phố Cổ
Trong hình ảnh có thể có: thực vật, hoa, thiên nhiên và ngoài trời
Hoa nhỏ ven đường
Một khoảnh khắc đẹp của sự sống bé bỏng ven đường, hehe.
Trong hình ảnh có thể có: món ăn
Miếng sò cuối cùng, kk
Trong hình ảnh có thể có: bầu trời, đám mây, cây, ngoài trời và thiên nhiên
Nằng Hà Nam
Trong hình ảnh có thể có: bầu trời, đám mây, cây, thực vật, ngoài trời và thiên nhiên
Bình mình ở Quảng Ngãi
Trong hình ảnh có thể có: cây, bầu trời, thực vật, đám mây, ngoài trời và thiên nhiên
Nếu một ngày trái đất chỉ còn những nhàng cây như vậy?
Trong hình ảnh có thể có: cây, bầu trời, thực vật, ngoài trời và thiên nhiên

Tôi đang triển lãm ảnh đầu tay đó hem, kk.
Trong hình ảnh có thể có: bầu trời, ngoài trời, nước và thiên nhiên
Con sông Tô Lịch vào ảnh này trông hết cả mộng mơ
Trong hình ảnh có thể có: ngoài trời
Hà Nội cổ
Chụp ảnh cũng chính là một trong những lý do thôi thúc tôi đi trải nghiệm nhiều hơn để mang lại những bức ảnh thực tế thú vị nhất.
Tạm gác lại, việc học, việc văn phòng hay bất cứ việc gì, bật một bản nhạc nhẹ du dương và ngắm tranh ảnh cho não thư giãn và tăng khả năng sáng tạo, hehe.