Thức uống theo quan niệm của nhiều người là một trong những thứ định hình nên tính cách của một người. Bạn nghĩ thế nào về quan niệm ấy?
    Theo tôi, điều đó đúng nhưng chỉ là một phần chi tiết nhỏ hơn trong việc quan sát tính cách của một cá thể. Tôi thường quan sát rộng hơn, nhìn vào cái tổng thể. Vậy đó là gì? Là quán nước mà mọi người thường ghé đến. (Đọc đến đây mọi người sẽ nhìn ra cái title chỉ là clickbait thôi thật ra tôi muốn nói về quán nước) Vì nếu chỉ cần biết được họ thường đến hoặc thích đến quán nào thì tôi đã có thể hình dung ra một phần con người họ ra sao. Bạn có đồng ý với tôi không? 

    Vậy thì tại sao tôi lại nghĩ vậy?

     Bạn thử hình dung khi tôi hỏi bạn "Bây giờ đi uống nước ở đâu đây?" Và bạn chọn một quán chẳng hạn như Cầm (Hà Nội), Cộng Cà Phê để trả lời thì có phải bạn là một người hơi hướng vintage, rustic hay nói cách khác là thích những gì xưa cũ, những gì nostalgic là một người hơi thích những màu nhạc nhè nhẹ như Indie chẳng hạn? Đúng không nhỉ? Hay nếu bạn chọn những quán như Cheese Coffee, The Coffee House, Three O'clock thì tôi sẽ nghĩ ngay bạn là một người có hơi hướng hiện đại trong con người mình, thường là một người (có thể) hay bận rộn với công việc, chạy deadline, hơi sống nhanh một xíu, thích những nơi đông người, có thể là một người tự tin nhưng cũng có thể là một người thích lặng lẽ một mình giữa đám đông.
    Quán nước bạn tới sẽ làm tôi nghĩ rất nhiều về con người bạn và sau đó thì mới là thức uống bạn chọn. Tôi rất thích phân tích những gì xảy ra xung quanh tôi, đối với nhiều người những điều tôi nhìn thấy, những điều tôi nắm bắt là thừa thải, là những gì nhìn ai cũng biết nhưng ít ai nhìn sâu vào trong nó. Khi bạn nhìn sâu vào trong nó bạn sẽ cảm thấy à thì ra điều trước mắt ta nghĩ ta hiểu hằng ngày thì ra cũng có nhiều góc khuất mà giờ ta mới biết. Tuyệt! Vậy là bạn đang dần trở thành một con người sâu sắc, tỉ mỉ hơn trong việc quan sát. 
    Lần tới khi đi với ai đó hãy hỏi họ địa điểm họ muốn tới bạn sẽ biết một phần con người họ như thế nào.

    Tạm biệt.