Sự thực tập sống một mình bằng cách đi cà phê một mình, trong căn phòng đọc sách, viết nhật ký một mình đã giúp Nhi hiểu rõ chính mình, mình thương yêu và nâng lưu sự sống thân và tâm của mình hiều hơn. Mình thấy đôi lúc chúng dễ thương, đôi lúc không dễ thương, mình chỉ lặng lẽ quan sát thôi, không thêm bớt ý nghĩa vào chúng nhiều, mình cho phép chúng được diễn tiến như thế.
Mình rất muốn những thế hệ sau trong gia đình và cả bên ngoài xã hội có thể hiểu và nắm được phương pháp này, thì chắc chắn ai cũng có khả năng sống hạnh phúc và tự tại hơn rất nhiều, chúng ta một mình vẫn hạnh phúc, gặp nhau vẫn hạnh phúc, không nói chuyện cùng nhau vẫn hạnh phúc. Những lần vô minh và vụng về trong đời sống chúng ta biết cách nhìn nhận, bình tĩnh nhìn ra vấn đề để có thể tiếp tục lắng nghe, thấu hiểu cho nhau hơn.
Thực sự không thể đòi hỏi trong đời sống hằng ngày mọi thành viên trong gia đình hoàn hảo theo như cách ta nghĩ được, chúng ta nên cho các thành viên có cơ hội mắc sai lầm, phạm lỗi nhỏ có thể kiểm soát được. Vì chỉ khi mắc sai lầm thì chúng ta mới học hỏi và tiến bộ hơn từ những sai lầm đó. Chúng ta chỉ cần kiên trì hơn để nhắc nhở và khuyên bảo nhau hơn thôi. Sự khó chịu, bực bội, thậm chí là cả đau buồn sẽ xuất hiện mỗi lần khó khăn trong cuộc sống, nhưng chính những lần như thế nhẫn lực và tâm buông bỏ của chúng ta sẽ lớn mạnh hơn rất nhiều.
Từ khi thực tập sự sống một mình, cuộc sống của Nhi được nâng cao hơn rất nhiều. Ban đầu có thể không quen, mọi người có thể cho rằng mình ích kỷ chỉ vì bản thân, đơn giản vì mọi người không hiểu và không thực tập nên mới nói như thế. Nhi cũng đã phải đối diện với rất nhiều ý kiến trái chiều, áp đặt, phán xét từ bên ngoài nhưng giờ đây Nhi đã mạnh mẽ từ nội tâm hơn rất nhiều. Mình bớt đi những mong cầu từ vật chất, danh tiếng, sự công nhận từ mọi người, mình cũng buông bỏ được những thứ mình cho rằng của mình mãi mãi, bỏ đi những tình cảm vướng mắc.
Sự an trú sống trong giây phút hiện tại là điều quan trọng nhất, hãy thả lỏng và đón nhận từng giây phút của cuộc sống, chúng màu nhiệm hơn bạn nghĩ và tưởng tượng rất nhiều!