Source: Unsplash
Source: Unsplash
Chào bạn, cùng bạn Mèo Quỳnh Anh thực hành một bài tập ngắn “Check-in” năng lượng của bạn hiện tại nhé:
– Hiện tại bạn đang cảm thấy thế nào?
– Dịp Tết này mang lại những cảm xúc gì cho bạn?
Với Mèo, mình thích lễ Tết – vì đấy là thời gian sum họp gia đình sau một thời gian dài bận bịu sự nghiệp.
Tuy nhiên, tới ngày Mồng 1 này, mình chỉ cảm thấy “hỗn loạn”, mệt mỏi mà không hiểu tại sao. Và đấy là khi mình nhận ra – mình đang hướng sự chú ý ra ngoài quá nhiều, mà quên mất để ý tới bên trong, tới cảm xúc cá nhân của mình.
Hôm trước, mình có từng lướt qua một video ngắn (shorts) trên Youtube, với nội dung đại ý rằng:
“Nếu bạn thấy căng thẳng, mệt mỏi, có thể rằng không phải vì bạn không nghỉ ngơi đủ, mà vì bạn không dành thời gian để làm những điều nuôi dưỡng linh hồn bạn”.
Thực sự như vậy. Khi mình ở Hà Nội và làm việc chủ yếu cá nhân, có thêm bạn trợ lý, lịch trình khá nhẹ nhàng đơn giản, mình dễ dàng đối thoại và kết nối với chính mình hơn. Tuy nhiên, Tết đến với vô vàng lịch trình, những việc cần làm, rất nhiều năng lượng hỗn loạn từ xung quanh khiến mình khó có thể cân bằng bản thân, bình tâm lại, và từ đó quên mất việc nuôi dưỡng “linh hồn mình”.
Mình chạy theo việc xem những thứ giải trí tạm thời để bớt căng thẳng, hoặc đi từ nơi này đến nơi kia thăm đủ mọi người, cuối ngày nằm ườn trên giường không dậy nổi, và cảm thấy mất kết nối với những “mục đích cuộc đời”, những tiếng gọi sâu hơn bên trong mình – về điều mình thực sự muốn là gì. 
Quay đi quay lại, sau những hỗn loạn đó, mình dần học cách vượt qua như sau:

1. Hít thở:

Việc thực sự để ý đến hơi thở của bản thân, chân chạm đất, kết nối với cơ thể – giúp tâm trí mình cân bằng và bớt hỗn loạn.
Một vài bài tập để bớt căng thẳng mà bạn có thể đọc thêm ở đây:https://mysticcatlady.wordpress.com/…/de-bot-suy-nghi…/
Việc thực hành chánh niệm, hít thở sâu và thiền – giúp mình kết nối lại với nguồn năng lượng bình an sâu bên trong. Và đây là điều thực sự giúp nuôi dưỡng mình, nuôi dưỡng linh hồn, thể xác, cảm xúc của bản thân.

2. Viết lách, hoặc sáng tạo:

Viết lách là cách linh hồn mình đối thoại. Bản thân mình cảm thấy được quay về với bản chất sâu lắng nhất của linh hồn, và cảm thấy thực sự được lắng nghe và chia sẻ khi mình viết lách. Đơn giản sáng tạo ra những content như này và chia sẻ tới mọi người, cũng là cách chúng ta đang chuyện trò, tỉ tê một cách thật lắng đọng và bình an với nhau – sau bao nhiêu sự bộn bề hỗn loạn của trò chơi trí não.

3. Tắm:

Trong bộ bài Oracle mình yêu có lá bài: “Cleansing Water – Dòng nước gột rửa”, với thông điệp là: Sự thanh lọc kích hoạt sự sống. Lá bài có hình một cô gái thả trôi mình trên dòng nước, với gương mặt thực sự bình an, tĩnh tại, thả lỏng.
Năng lượng của nước luôn có sức mạnh thanh tẩy, gột rửa. Vì vậy, mỗi khi mệt, mình sẽ đi tắm và đặt ý định rằng: “Mời nước giúp con gột sạch mọi căng thẳng xung quanh con, xung quanh trường năng lượng của con – giúp con tìm lại sự rõ ràng trong suy nghĩ và cân bằng bên trong”. Và với ý định rõ ràng, mỗi lần tắm, mình lại được thả trôi theo dòng nước, được gột rửa và từ đó, tìm lại sự bình tâm và rõ ràng cho chính mình; đặc biệt vào những ngày mình đầy căng thẳng, liệu pháp “chữa lành với nước” này càng thể hiện sức mạnh thanh tẩy gột rửa mạnh mẽ của nó.
Và còn nhiều cách khác mà bạn có thể thực hành để nuôi dưỡng bản thân, linh hồn mình, ví dụ như nhảy múa, nói chuyện với người yêu thương, hay Nối đất – kết nối với mẹ thiên nhiên.
Hãy cho mình một danh sách những điều đem lại sự thư thái, bình an cho mình; để mỗi khi burnt-out, thấy năng lượng cạn kiệt, thì bạn có thể thực hành để tìm lại năng lượng dồi dào cho bản thân nhé ^^
Và những ngày Tết này, dù có bung lụa đến đâu, thì đừng quên check-in năng lượng, cảm xúc của bản thân, để có những ngày Tết thực sự sum vầy yên vui nhất nha.
P/S: Những bài tập nuôi dưỡng linh hồn, chăm sóc bản thân là một phần Module của Khoá học Online “Self-Love – Yêu bản thân: Kết nối và Chữa lành” của Mystic Cat Lady sẽ được tung ra vào Tháng 2/2022 này. Nếu bạn quan tâm, hãy để lại bình luận hoặc tin nhắn cho Mèo – để chuẩn bị tinh thần trước ngày Khoá học Tung Form đăng ký nha ^^
Chúc bạn bình yên trong giây phút này!
Quỳnh Anh – Mystic Cat Lady
BLOG TRÊN FACEBOOK CỦA MÌNH: https://fb.me/mysticcatlady  - MYSTIC CAT LADY
Ghé thăm nếu bạn quan tâm đến vấn đề Phát triển/ Thấu hiểu bản thân, Chữa lành, Tâm linh, Tâm lý học nhé.
TRANG BLOG TRÊN WORDPRESS: https://mysticcatlady.wordpress.com/
Bạn có thể donate cho Mèo theo stk sau nếu mong muốn ủng hộ tác giả: Vietcombank: 0301000388545 (Nguyễn Quỳnh Anh)