Thật đáng tiếc là chuỗi 30 ngày thì mới viết được 2 ngày liên tiếp, còn lại bỏ dở. Nhưng mà không sao, mình vẫn sẽ tiếp tục tiếp. Hy vọng có thể nhìn thấy chữ ngày số 30 dần hiện ra.
Việc mình delay việc viết cũng 1 phần vì mình không thích chủ đề tiếp theo của chuỗi 30 ngày viết theo chủ đề, cụ thể là Viết về một người nào đó đã truyền cảm hứng cho bạn. Hơi đáng buồn nhưng thực sự mình không có một người nào cố định để truyền cảm hứng cả. :v Nên hôm nay mình nghĩ, không viết theo là được, mình hãy cứ viết những gì mình thích.
Hôm trước trong lớp dạy vẽ của chồng, mình đã thấy 1 bạn học viên, từ những buổi đầu mới vẽ mấy hình khối tròn, tam giác cơ bản, mà hôm trước đã vẽ được kiểu mặt cắt, rất nhiều các mảng được ghép với nhau, nhìn rất phức tạp.
Rồi mình chợt nhận ra, đây chính là kết quả của thời gian, của sự kiên trì, vậy còn mình thì sao? Trong 1, 2 tháng gần đây mình đã có sự thay đổi gì? Trong 1 năm qua mình đã khác như thế nào?
Mình đã làm được:

1. Có thêm những kỹ năng mới

Điều rõ ràng, mang tính chất hiện vật nhất là mình đã có đủ tài chính để đăng ký học 1 khóa kỹ năng thiết kế. Mặc dù hơi kỳ lạ bởi mình làm về content, nội dung nhưng lại đi học thiết kế. :v
Mọi sự việc trên đời đều có liên quan đến nhau, nên việc mình học thiết kế trước tiên còn có thể giúp cho công việc của mình, sau có giúp mình trong cuộc sống. Mặc dù không sử dụng quá nhiều, nhưng có kiến thức và trải nghiệm thì vẫn thật là thú vị. Đây cũng là mục tiêu mà mình ấp ủ nhưng giờ mới thực hiện được.

2. Có khả năng gìn giữ các mối quan hệ hơn

Ngày trước mình tự nhận mình không phải là người biết gìn giữ các mối quan hệ, bởi mình luôn không cố hết sức, hoặc hết lòng, cách nói khác là hời hợt :v. Mình luôn cảm thấy việc làm này làm kia để lấy lòng người khác thật là vô nghĩa, xu nịnh, và cũng thật mệt mỏi cho mình.
Trong 1 năm qua, mình vẫn thấy mệt mỏi, nhưng mình đã chấp nhận 1 phần rằng, oke mình nên làm việc này, bởi nó sẽ giúp ích trong cuộc sống. Mặc dù nhìn chung đã biết thu gọn cái tôi lại để biết quan tâm đến người khác hơn.

3. Có tư duy phản biện hơn

Ngày xưa khi mình chỉ tự nhìn, tự nghĩ tự phán xét thì mình chỉ có tư duy 1 chiều, mà chưa có góc nhìn khác. Nhưng thật may trong 1 năm qua, mình đã có phần thay đổi nhờ chồng. Vì mỗi khi mình nói ra 1 suy nghĩ, 1 đánh giá nào đấy, chúng mình lại cùng nghĩ xem là liệu quan điểm đấy đã đúng hay chưa, ngược lại thì như thế nào?
Ví dụ nếu thấy 1 sự việc đang hot trên mạng, chúng mình không chấp nhận việc này hoàn toàn ngay, mà còn suy nghĩ nếu thực ra không phải thế thì sao? Vì sao lại có việc này?
Việc này giúp mình biết cách chọn lọc, tránh nhận định theo tất cả thông tin trên mạng xã hội.

4. Có nhiều trải nghiệm mới

Với việc đã hoàn thành việc học và tốt nghiệp, cùng với sự hỗ trợ từ gia đình, mình đã có 1 số chuyến đi. Đặc biệt là chuyến đi Huế gần đây - một chuyến đi mình chuẩn bị từ A-Z. Phải rất lâu rồi mình mới được đi chơi mà thoải mái, đặc biệt là đi chơi bằng tiền của mình, biết là mình có đủ tiền để chi trả cho các hoạt động mình muốn.
Sau 1 năm đi làm, tiền có thể giúp mình có nhiều trải nghiệm hơn. Đương nhiên, tiền vẫn chỉ là công cụ của mình, vừa để mình gia tăng giá trị, cũng là cách mình nhận thêm nhiều giá trị.
Trong phần này mình chỉ nói về việc mình được, bởi mình được nhiều hơn mất. Hơn hết, chúng ta đều nên "biết ơn" với chính bản thân. Cảm ơn bản thân đã luôn cố gắng, kiên cường và mạnh mẽ.
Chúc mình có thêm nhiều năm nữa thật tốt đẹp nhé!
Và chúc cả bạn nữa!