Mình đã định bỏ qua mục ngày đầu tiên, bởi mình sợ sẽ không liệt kê đủ 10 thứ. Nhưng thôi, cái gì cũng cần the first step phải không nào?
Nào cũng nghĩ xem những thứ gì làm mình vui vẻ
1. Không đi muộn
Nếu theo thời gian 1 ngày, thì việc đầu tiên chính là không đi muộn để không bị phạt 10k / 5 phút muộn. Cách bắt đầu 1 buổi sáng hợp lý. Ngoài việc không đi làm muộn, các loại muộn khác cũng khiến mình khá hài lòng (vì mặc dù trước khi làm gì mình đều suy nghĩ, nhưng đa số trong nhiều trường hợp mình rất hay muộn, điển hình như đi thi các môn ở Đại học) :))
2. Có sức khỏe tốt
Vì đã từng là người ốm, và đi chăm người ốm, thì việc có sức khỏe tốt chắc chắn là điều kiện tiên quyết. Nếu bạn đang bình thường, sức khỏe có thể là thứ bạn quan tâm lắm, nhưng nếu bạn đang nằm viện, sức khỏe của bạn sẽ là thứ có thể tước đi mọi thứ mà bình thường mà bạn quan tâm.
3. Yêu thương và được yêu thương
Ban đầu mình để là được yêu thương, nhưng có vẻ nó phiến diện quá. Để được yêu thương, chúng ta sẽ cần yêu thương nữa. Với việc này sẽ trực tiếp giải phóng các hormones hạnh phúc nên điều này có thể khiến bất cứ ai hạnh phúc, không riêng gì mình.
4. Mua được thứ mình yêu thích
Dạo này mình hay có thói tiết kiệm quá đà, theo mình thấy vậy. Đến cốc nước 10k mình cũng suy nghĩ lên xuống, để mua cốc trà sữa cũng cần cân nhắc hơn nữa. Về cơ bản nó đều có 2 mặt. Một mặt nó giúp mình phân tích nặng nhẹ, suy nghĩ cho những kế hoạch lâu dài hơn. Về mặt khác, nó khiến mình tự gò bó bản thân. Như chồng mình bảo Đừng bỏ lỡ những thứ nhỏ nhặt làm em hạnh phúc.
5. Mọi việc suôn sẻ
Có thể có những câu nói là nếu không thấy khó khăn thì là đang đi sai, đi nhầm, nhưng thực ra, mình thấy nếu bản thân đã tích đủ, chuẩn bị đủ thì khi công việc đến, mọi việc suôn sẻ, hoàn thành tốt đẹp cũng là một điều đáng để ta hạnh phúc.
6. Được làm những thứ mới
Có thể 1 thời gian trước, mình nhìn vào những hiệu ứng, hình thiết kế và tự hỏi là làm sao để làm được. Nhưng sau 1 khoảng thời gian, khi đến lúc mình đã có thể tự làm được thì mới thấy là hmm cái gì không biết học là được. Chính vì vậy khi mình học được thứ gì mới, được đi đâu mới thì rất là háo hức.
7. Ăn một món ngon
Sau 1 ngày làm việc thì mình hay kiệt sức, tối thì ăn 1 mình nên bữa bỏ bữa ăn. Mình thường thấy ko đói trước 10 giờ tối :) và sau đó thì đói. Hôm trc khi mình thủ thỉ rằng em đói, thì chỉ với 1 bát mỳ tương đen, mặt đen bí xị của mình đã biến mất và tâm trạng cũng tốt hơn rất nhiều.
8. Đọc 1 câu chuyện hay
Là một người đam mê đọc truyện từ cấp 2, thì việc đọc được 1 bộ truyện hay thật là tuyệt vời, nhưng lâu lắm rồi mình không cảm thấy thế nữa bởi cũng ít truyện hay, mà cũng lười đọc. Chứ nếu đọc 1 bộ truyện hay xong, mình sẽ kiểu Ù WOWWWW
9. Được làm điều mình thích mà không cần nghĩ quá nhiều về việc người khác sẽ nghĩ thế nào
Phần này hơi ích kỷ 1 chút, nhưng dạo gần đây mình đã phải làm rất nhiều thứ mình không thích, nhưng chỉ vì sợ mn nghĩ này kia mà mình đã cố làm. Cảm giác không tốt tẹo nào. Nên mình mong muốn bản thân có thể tùy ý hơn 1 chút, tự do hơn 1 chút.
10. Ngủ 1 giấc thật ngon, mơ 1 giấc thật đẹp.
Mơ thì có gì mà mệt? Là 1 người hay mơ nghĩa đen, nhiều giấc mơ khiến mình bị mệt mỏi, căng thẳng (những giấc mơ về trốn chạy, khủng bố, dọa nạt,...) nặng nề về tâm lý. Mình chỉ mong có thể ngủ trọn mà không mơ thui á.
May quá vẫn đủ. Kết thúc ngày đầu tiên, hy vọng các ngày sau mình sẽ cố gắng tiếp tục ^^
Một concept ảnh mà mình luôn muốn chụp
Một concept ảnh mà mình luôn muốn chụp