Đến: tôi
Đằng ấy... vẫn ổn chứ?
"Tôi mệt rồi..."
Tôi đã nghĩ rằng cậu sẽ trả lời như vậy. Hơn bất kì ai trên thế giới này, tôi hiểu rõ cậu. Cậu, chúng ta luôn trong tình trạng "không ổn". Những vấn đề luôn xuất hiện xung quanh chúng ta, và bản thân chúng ta lại tự tạo ra thêm vô vàn vấn đề khác. Cuộc sống chỉ đơn giản là xoay quanh việc cố gắng giải quyết những khó khăn và bỏ qua những "cái thực", những nhu cầu của bản thân. Hôm nay, hãy cùng ngồi xuống nhé.
"Tôi chỉ muốn từ bỏ tất cả..."
Nhưng cậu đã không. Điều đó cho thấy cậu thực sự rất mạnh mẽ đấy. Tôi ngưỡng mộ cái cách cậu nuốt những giọt nước mắt uất ức tủi nhục đó xuống dạ dày, để rồi tiễn nó ra từ đường bài tiết chứ không phải qua tuyến lệ. Hằng ngày khoác lên mình cái vỏ bọc gai góc, nhưng cậu biết không, bên trong lớp vỏ sần sùi của con trai là phần thân mềm và viên ngọc sáng lấp lánh. Mặc cho bề ngoài cộc cằn thô lỗ, bên trong, cậu chỉ là cô gái 16 tuổi mộng mơ với trái tim luôn nghĩ cho mọi người. Tiếp tục mạnh mẽ nhé! Trước khi quyết định từ bỏ, hãy xem xét những con đường khác!
"Tôi muốn tự tin hơn..."
Viên ngọc trai chỉ có giá trị và được trọng dụng khi nó thoát ra khỏi cái vỏ bọc của nó. Tôi biết cậu có thể làm nhiều hơn, tốt hơn và sáng tạo hơn những gì cậu đang thể hiện. Vậy tại sao cậu vẫn chưa có gì nổi trội so với mọi người? Cậu sợ. Sợ bị sai, sợ bị cười nhạo, sợ bị đánh giá. Viên ngọc trai để có được vẻ đẹp tuyệt vời đã phải trải qua quá trình tích tụ, biến đổi và sử dụng cát bên trong lớp vỏ. Tuy nhiên, cơ thể chúng ta không thể làm được như vậy. Nên, cậu cần và phải thoát ra khỏi lớp vỏ bọc, phải trải qua những lần vấp ngã đó, những thất bại "để đời" nhằm tích lũy kinh nghiệm và sử dụng chúng để "biến đổi" bản thân thành viên ngọc trai. Hãy nhớ rằng: Vạn sự khởi đầu gian!
"Tôi muốn thực hiện ước mơ của mình."
Không ai đánh thuế ước mơ, nhưng mà tiền mạng thì có đấy. Xem người khác hướng dẫn cách theo đuổi ước mơ trên mạng không giúp cậu giỏi hơn đâu. Đừng biến mạng xã hội thành "người thầy", hãy tự học, sử dụng thực hành và rút ra bài học kinh nghiệm, đấy mới thực sự là học tập. Cậu thấy con đường đến với giấc mơ của người ta trải hoa hồng, nhưng cậu biết không, hoa hồng có gai. Sẽ chẳng có bất cứ thứ gì đến một cách dễ dàng như vậy đâu, vậy nên đừng ảo tưởng nữa và học đi!
"Tôi sẽ tiếp tục chiến đấu!"
Đúng! Thời gian không chờ một ai, cậu đang ở cái độ tuổi sung sức nhất cuộc đời, cái tuổi để trải nghiệm, để thất bại, để học tập, để cố gắng. Nếu cậu là mũi giáo luôn hướng về phía trước, tôi sẽ là cái khiên, tôi sẽ không che chở cậu khỏi những vết thương của sự thất bại, nhưng tôi sẽ chắc chắn sẽ bảo vệ ý chí kiên cường của cậu, tôi sẽ đảm bảo rằng cậu sẽ không quay đầu vì bất cứ thứ gì. Tiến lên!
"Cảm ơn cậu."
Tôi cũng vậy. Sau này, tiếp tục chiếu cố cho nhau nhé!

Từ: tôi