Chào Q.N bé nhỏ của anh.
Hôm nay thời tiết xung quanh anh dễ chịu lắm, tâm trạng anh cũng thế, chỉ là đi làm về trên đường đông đúc nên hơi mệt một chút.
Hôm nay của em thế nào? Chắc lại là một ngày nhiều tiếng cười nhỉ. Anh không đoán đâu, anh biết chắc là thế vì em vẫn luôn là cô gái biết cách yêu thương và nâng niu cuộc sống này mà. Chú mèo vàng em gửi ảnh cho anh xem lúc chiều, anh thích lắm. Anh thích cả thể bức ảnh đó nữa vì có bàn tay em ở đó. Một bàn tay mềm, nhỏ và chắc sẽ ấm lắm, làm chú mèo được em vuốt ve chắc cũng vui.
Anh bất ngờ một chút lúc em gửi bài hát đó cho anh. Bài đó là bài hát anh thích nhất trong đợt casting vào clb âm nhạc hồi năm nhất đại học. Anh không phải người hát mà là người nghe thôi nhưng anh có ấn tượng nhiều vì đó là bài hát đầu tiên thuộc thể loại indie Hà Nội mà anh thích. Tình cơ nhỉ. Anh đeo tai nghe và thấm từng câu chữ.
"Sao anh cứ chọn theo cách nặng nề, sao anh không tới bên em? Sao anh cứ lo cho vạn vật mà lãng quên hết..."
Anh chọn tới bên em chắc có lẽ cũng sau nhiều hồi suy nghĩ. Mình không ở gần, điều đó buồn và xót xa thật. Nhưng mà nào có ai cho anh cảm giác êm đềm như em đâu. Mình hiểu nhau không quá nhiều nhưng chưa hề một lần hiểu lầm hay cãi vã có lẽ là vì mình trân trọng từng ý niệm về nhau. Hoặc cũng là do một phần em quá bao dung với anh.
Anh thích em vì những mơ mộng của riêng mình và anh hiểu rằng nó sẽ thành sự thật nếu anh giữ vững niềm tin. Em sẽ vẫn đẹp thế, vẫn thương anh nhiều thế và vẫn muốn ôm lấy anh khi mình gặp nhau, em nhỉ? Anh hi vọng điều đó lắm. Anh hi vọng rằng em sẽ là một điều lớn lao trong đời mình, một tình yêu mà anh hài lòng mang theo cả cuộc đời vì cả 2 đã xứng đáng để có được nhau.
Mình còn phải cố gắng nhiều đó em ạ
Anh dặn do em nhưng cũng để dặn mình phần nhiều. Anh có những mục tiêu trước mắt. Anh muốn làm công việc yêu thích để sống từng ngày đều được cố gắng hết mình và cuối ngày chỉ việc nằm phịch xuống với những thành quả cả ngày dài.
Anh muốn đi nhiều nơi để ngắm nghía thiên nhiên, văn hóa, muốn gặp nhiều người với nhiều nếp sống, muốn trò chuyện cùng họ và muốn sống thử cuộc sống để xem nơi nào là phù hợp. Anh biết đó là sứ mệnh của một chú ngựa hoang (đầu đàn) không bao giờ khuất phục trước đường dài.
Anh cũng muốn gia đình mình khỏe mạnh nữa. Mẹ anh vừa ốm dậy. Anh đã và vẫn luôn bất đồng quan điểm với bố mẹ về mọi thứ nhưng rồi sau cùng thì họ vẫn là chỗ dựa cho anh, một điều hiển hiện trước mắt mình không thể quay đầu phủ nhận được. Muốn không phải muốn xuông, anh chịu mất mát nhiều nên anh hiểu rằng họ còn bên mình lâu thì là cũng phần nhiều do sự cố gắng của mình. Mình phải sống tốt và luôn sẵn sàng để có mặt quan tâm thì điều đó mới tồn tại lâu bền.
Và, anh cần tình yêu đặc biệt cho mình em ạ.
Anh nguyện cố gắng vì điều đó như một đức tin. Một đức tin rằng tình yêu của anh là một tình yêu phiên bản đặc biệt. Mọi mảnh ghép của nó là độc nhất và không trùng khớp với bất cứ mối tình nào trên thế gian này. Anh nhìn những mối tình bình yên xung quanh mà ngán ngẩm. Họ cứ phải chấp nhận biến thành một người khác để cùng nhau tồn tại ở 1 xã hội méo mó, nơi mà đến cả người đồng hành của họ cũng không thể là một người bạn dũng cảm. Họ thay vì cố gắng để lắng nghe nhau để cố gắng hơn, để tình yêu vì đó lớn hơn thì họ chọn cách bóp nghẹt nó ngay từ lúc bắt đầu vượt ra khỏi vùng an toàn. Có lẽ anh là người không hài lòng với vùng an toàn nên anh không muốn có một tình yêu "chỉ có thế".
Những mơ mộng , cố gắng đó của anh, anh cảm giác rằng em hiểu được nó hoặc do em chọn dũng cảm ôm nó vào lòng mà thẩm thấu từ từ. Cảm ơn em nhiều lắm vì điều đó.
Em hãy tiếp tục cùng anh lớn lên hàng ngày nhé. Mình xây nhà cùng nhau thì cho tới khi nó bị lung lay do bão tới thì cả 2 sẽ đều biết rằng phải chằng chống như thế nào. Và điều đầu tiên trong hành trình cố gắng là hãy yêu thương và cố gắng mở lòng hơn với ba, em nhé. Vì mình là gia đình nên mong rằng em đừng bao giờ có chút cảm giác hơn thua. Ba là ba em, là bề trên nhưng suy cho cùng cũng chỉ là một con người nhỏ bé bình thường. Ba có những bước chệch hướng và có những khát vọng tình yêu chỉ mình ba hiểu. Thật khó để mọi thứ trở lại như xưa nhưng vì em có anh lắng nghe em, có anh cũng rất mong rằng ba và em sẽ giao tiếp lại được với nhau nên em hãy cố mở lòng thêm lần nữa, rồi lần nữa nhé. Ba thương em lắm và anh cũng mong được gặp và chào ba một tiếng thân thương. Em bé của anh cố lên nha !