“Em không biết THƯ GIÃN là gì cô ạ!”
Còn nhớ ngày đầu gặp cô giáo, tôi – trong một cơ thể đang bị cạn kiệt năng lượng cả trí óc, tinh thần lẫn thể chất. Cô cảnh báo: nếu em còn tiếp tục bạo hành cơ thể, không để nó được nghỉ ngơi, thư giãn, em sẽ bị kiệt sức và gặp những vấn đề sức khoẻ khác trong thời gian tới.
Trong đầu tôi chợt lóe lên một câu hỏi: Thư giãn là gì nhỉ? Hay mình phải xách gói lên đi đâu đó mới là thư giãn? – đã 3 năm rồi tôi không hề thấy nhẹ đầu khi nằm ngủ.
Tôi và có thể là bạn nữa, đã có lúc bỏ rơi bản thân, bỏ rơi chính cơ thể của mình. Những bộn bề công việc, những lo toan, đã có lúc kéo mình đi và vô tình chúng ta đã và đang bạo hành trên chính cơ thể mình.
Lúc ấy tôi nghĩ Thư giãn là cái gì đó cao siêu và mất thời gian lắm.
Sau một thời gian học buông bỏ và yêu thương bản thân hơn, tôi nhận ra Thư giãn vốn chẳng hề xa xỉ hay khó khăn như mình đã từng nghĩ. Nó không nhất thiết phải là những buổi mua sắm, hay những ngày đi chơi nghỉ dưỡng ở một resort nào đó.
Chỉ đơn giản: Thư giãn là XÁC CHẾT
Nghe có vẻ điên quá: như một cái xác chết thì có gì mà thư giãn?
Đây là tư thế thư giãn cơ bản trong Yoga (tên gọi là Savasana).
Chỉ cần khi cơ thể cảm thấy mệt mỏi, căng thẳng tinh thần hay thể chất, bạn hãy nằm ngửa xuống sàn, 2 tay 2 chân tách rộng thoải mái, thả lỏng cơ thể và lắng nghe hơi thở vào và ra của mình.

Đó là chuyến du lịch ngắn nhất nhưng cực kỳ hiệu quả để giải cứu cho cơ thể của chúng ta.

Khi bạn tập trung toàn bộ ý thức vào hơi thở, bạn sẽ lắng nghe được bên trong cơ thể mình và tạm quên đi những mối lo toan bên ngoài.
Không chỉ giúp xoa dịu Thân – Tâm – Trí, tư thế này còn giúp giải phóng sự tắc nghẽn khi máu được tạo điều kiện lưu thông tới các bộ phận, đặc biệt là não.
Nếu bất chợt bạn nhận ra đã lâu rồi mình không cho phép cơ thể hay tâm trí được thư giãn, hãy thử theo cách của mình, dành trọn vẹn cho bản thân 10-15’ mỗi ngày để tái nạp năng lượng và phục hồi cho chính mình.
Cảm ơn bạn đã đọc bài chia sẻ của mình