Eliud Kipchoge là ai? 
Là người đàn ông hoàn thành cự ly marathon dài 42,195 km với thời gian 1:59:40. Tớ biết ông ấy qua cái video này trên youtube, khoảng khắc Eliud Kipchoge cán đích.

Chả biết sao, nhưng mà coi video tớ thấy phê lắm, tự hào lắm. Nhưng mà như thế là nhanh lắm không? Có khó không nhỉ?
Với châm ngôn không trải nghiệm thì khó mà trả lời được câu hỏi trên?
Thế là tớ đặt ra mục tiêu ở quy mô nhỏ hơn là chạy 1km trong thời gian 2:52 phút, tương đương với tốc độ của Eliud Kipchoge.

Kết quả hình ảnh cho challenge accepted

Ok bắt đầu thử thách nào
1. Tình trạng thể chất hiện tại của mình.
Để kiểm tra tình trạng thể chất hiện tại của mình, mình đã chuẩn bị các phần sau đây:

Tada kết quả là đâu đó có vẻ hơi xa vời với chú :))) Đừng lo tui có kế hoạch 2 tuần để cải thiện tốc độ của bản thân.

2. Quá trình tập luyện
Để đạt được kết quả mà tôi đặt ra trong vòng 2 tuần. Thì sau một hồi tính toán tui ra được khung chương trình như sau:
Chú ấy mất 34 giây cho 200m, còn tui mất đâu đó 62 giây cho cùng khoảng cách. Có nghĩa là tui chỉ cần cải thiện gấp đôi tốc độ hiện tại và duy trì trong 2:52 giây thôi.
Tóm tắt chiến lược: Hiểu nôm na, cứ 100m tui cần rút ngắn lại 15 - 16 giây.. trời má ơiiiiiiii 
Tui chia 14 ngày thành các buổi gồm các nội dung như sau: 
a/ Hit + core day
Mục đích: Kiểm soát hơi thở + nhịp tim cũng như tập luyện các nhóm cơ phụ trợ cho quá trình chạy bộ. Như cách nâng cấp động cơ, chu kỳ kích nổ cũng như bộ khung chiếc xe của bạn vậy đó.
Nội dung bài tập:
- Squat: 8 reps - 10 
- Jumping jack 8 reps - 10
- Lunge: 8 reps - 10
- Fluter kicks: 8 reps - 10
- Plank: 4 reps: 30' - 60' minutes
b/ Interval training
Mục đích: Là bài tập xen kẽ chạy cường độ cao và chạy thư giãn để giúp nâng cấp tốc độ của bạn lên, vì đơn giản như câu nói trong video ted-ed rằng: "Meaningful growth requires challenge and stress". 
Nội dung bài tập:
- Gồm 30 giây chạy tốc độ nhanh - bạn khó duy trì việc nói chuyện ở tốc độ này
- Xen kẽ 2 phút chạy bộ chậm hoặc đi bộ (nếu cần)
- Lặp lại 10 lần
c/ Base training
Mục đích: Việc giúp cơ thể cũng như là bạn quen với hoạt động mới - ở đây là chạy bộ từ đó có các sự thay đổi thích ứng phù hợp cũng như hạn chế các chấn thương không đáng có 
Nội dung bài tập:
- Chạy ngắn ở tốc độ chậm - bạn dễ dàng duy trì cuộc nói chuyện ở tốc độ này.
- Đi bộ (nếu cần)
- Kéo dài từ 30 phút
d/ Toàn bộ chương trình

3. Ngày thử thách 
Để thêm phần hứng thú tui sẽ cập nhật kết quả + kết luận vào ngày 28.2.2021 tức sau 2 tuần tập luyện bằng nút "sửa" ở bài viết. Còn nếu không sửa được tui sẽ bình luận kết quả ở dưới bài viết
Kết quả là: (đợi cập nhật hihi)
4. Kết luận
(đợi cập nhật)
Trong quá trình rèn luyện cho thử thách trên. Bạn nào hứng thú có thể tham gia chia sẻ thành tích hiện tại +  kết quả sau 2 tuần của các bạn ở phần bình luận bên dưới nhé. Hóngingggg