Bạn cần loại bỏ định nghĩa tôi xinh đẹp, tôi giỏi giang vì tôi được người khác ghi nhận, vì mọi người khen tôi ra khỏi bộ nhớ của mình! Không, không bao giờ có chuyện đó! Bạn xinh đẹp - bạn tỏa sáng chỉ đơn giản vì bạn được là chính mình, bạn biết yêu thương và chấp nhận chúng ngay cả khi chúng không đẹp.
Không có cái đẹp chân thật nào phải đợi người khác công nhận, cái đẹp chân thật phát giác từ tâm hồn, thể xác, và cách bạn sống mỗi ngày, đừng đặt bản thân mình vào khuôn mẫu, tiêu chuẩn nào cả, điều đó thật vô lí!
Bạn hạnh phúc và tự do trong tâm hồn, ở bất cứ đâu, mọi người đến rồi đi. Không có họ bạn vẫn tự thấy hạnh phúc chứ? Hay bạn đang tự giới hạn khả năng được sống hạnh phúc của mình vào 1 điều kiện là chỉ người đó mới mang lại hạnh phúc cho bạn? Chúng ta ai cũng từng mắc kẹt vào điều này.
Mình không ngoại lệ, mình từng mắc kẹt vào ý niệm đó. Nhưng khi quán chiếu đủ sâu, mình có sự sáng suốt, mình thấy quanh mình còn rất nhiều điều kiện để mình cảm thấy hạnh phúc mỗi ngày, mình không mất mát, không cô độc. Tất cả sự việc xảy ra dù vô tình hay cố tình mình đều có thể đón nhận và buông bỏ được.
Mình cảm ơn những người không đủ duyên để đồng hành cùng mình! Họ chỉ là những ví dụ cho những điều mình cần tránh trên đoạn đường này thôi. Sự kiện nào xảy ra cũng dạy cho mình bài học về tấm lòng tha thứ cho chính bản thân, và sự kiên nhẫn hơn để chào đón những điều màu nhiệm khác.
Mỗi ngày mình đều nhìn sâu vào thân thể và tâm trí này để thấy nó khác biệt như thế nào. Nó không hề thường hằng, nó luôn luôn thay đổi từng chút, chúng ta nên hân hoan về sự thay đổi này, đó là cơ hội để ta có những trải nghiệm cuộc sống thật nhiều màu sắc. Chúng ta không nên hiểu “vô thường“ là một ý niệm tiêu cực, vì thực chất “vô thường” rất đẹp nữa là khác. Vô thường khiến mình gặp những người bạn mới, khiến mình được sống và trải nghiệm ở nhiều nơi, khiến mình được đổi mới liên tục…...
Vì vậy, bạn chỉ cần mỗi ngày sống hết mình với công việc, với học tập, với những kế hoạch bạn muốn thực hiện trong cuộc sống, với mối quan hệ cuộc sống của bạn. Chắc chắn bạn sẽ biết cách dành thời gian và sự tận tâm của mình vào những trải nghiệm giá trị nhất!