Chiều thu Hà Nội
Mưa nắng vàng làm đẫm phố Thu
Ai đã lướt qua nhặt lấy giọt Hạ
Để lại tôi một mảnh áo nhớ lạ
Nỗi nhớ mang miền không tên
Lướt trên đôi chân tìm về góc nhỏ
Lạ lùng sao tôi đi mà không hiểu điểm đến
Ngang qua dọc lại tìm cái nắng Hạ trốn dưới bụi nhỏ
Lá vàng nhẹ nhàng thả bước rong chơi trong hư vô
Làn sóng Tây Hồ vỗ về lòng tôi
Gió mát làm hồn ai trở về cố quận
Ngân nga bản tình ca sưởi ấm của kẻ tha hương
Giọng người ngân vang tiếng chiều tà
Tiếng chàng Ve nọ nhường chỗ cho nàng hương Hoa Sữa
Nhận ra đâu cần người ấp tay ôm
Rằng là hạnh phúc vĩnh cửu
Để hồn ta rong chơi cùng năm tháng
Vui đùa với anh Xuân
Thăm chàng Hạ sang
Ở cùng nàng Thu
Làm bạn bác Đông lúc xế tà
Yêu lắm ngọn cỏ sớm tinh mơ
Nhớ lắm giọt sương đêm lặng lẽ
Cảm ơn ánh sáng đèn đường soi bước tôi mỗi khi lạc lối
Tôi yêu tất cả kể cả tôi !
NHẠN HOA LÒNG - HÀ NỘI 25/10/2022