Mình không muốn làm việc gì một cách gượng ép. Suy nghĩ của mình là phải vui, phải hài lòng, phải thích mới làm, mình không muốn làm việc gì trọng tâm thế không thích, như vậy rất dễ nản và gây áp lực lên bản thân. Tuy nhiên, mình đang bắt đầu bài viết này với tâm thế gượng ép, ép bản thân phải hoàn thành lời hứa mà mình đã đặt ra là viết mỗi ngày một chút, và mình đã thành công khi viết đến những dòng này hì hì. Tự nhiên viết ra lại mới thấy có thêm suy nghĩ, hết gượng ép rồi.
Hôm nay, mình vẫn làm việc như mọi ngày, vẫn work from home. Công việc work from home của mình rất chán, một ngày nào đó mình sẽ kể cho các bạn nghe. Tuy nhiên hôm nay có task gấp nên công việc cũ được tạm dừng, nhưng mình thích cái task gấp này hơn, nó làm cho mình tạm xa được công việc mà mình vẫn ghét làm hàng ngày ít nhất 8 tiếng. Nhưng mà hôm nay mình lại cảm thấy đau đầu quá, chắc do ngồi trước màn hình máy tính quá nhiều, mình hay bị đau đầu như thế nên cũng khá quen. Vậy nên hôm nay mình cho bản thân tạm nghỉ một hôm, mình đóng của phòng, tắt điện, bật laptop và nghe bản nhạc mình thích. Cảm giác thật chill. Mình đã định cứ như thế mà đi ngủ nhưng mình còn chưa đánh răng, chưa skin care nữa, không thể cứ thế mà đi ngủ được. Vậy là mở điện thoại gọi cho mẹ một chút, gọi cho bố một chút, ra ngoài xem một bộ phim cùng chị mình. Giờ mình lại ngồi trước màn hình máy tính nghe một chút tiếng anh và viết ra những dòng này chỉ vì không muốn chiều chuộng sự lười biếng của bản thân và để thực hiện lời hứa của mình. Nhưng chắc là hôm nay mình sẽ đi ngủ sớm hơn so với mọi ngày, ngày mai lại dậy sớm, nghe một chút tiếng anh và lại tiếp tục công việc của mình. Bye. Good night.