Chiều nay mình ngồi vào bàn làm việc, phóng tầm mắt ra xa ngắm nhìn khung cảnh vô cùng đẹp và yên bình làm sao!
Cái nắng vàng chiếu trên nền trời xanh cùng những đám mây. Bên dưới là những hành cây xanh nào dừa, cau, vú sữa, các loại,…chen chúc giữa các ngôi nhà. Đôi lúc có bóng dáng vài chú chim bay ngang qua. Tạo lên bức tranh thiên nhiên và cuộc sống đô thị thật thơ mộng làm sao! Mình thấy biết ơn vì được thưởng lãm khung cảnh này vô ngần.
view of my room.
view of my room.
Mình biết ơn hơn vì mỗi ngày được viết, được đọc, được chiêm nghiệm từ những bài học vô cùng nhỏ bé đang diễn ra xung quanh cuộc sống thường nhật mỗi giây phút. Có thì giờ và không gian để học tập, để tô luyện những giá trị phù hợp với bản thân là điều càng xa xỉ hơn nữa! Hiểu rõ bản thân vừa là đặc ân cũng vừa là năng lực ý chí mà mình đã cố gắng trong đoạn hành trình vừa qua.
Nói là xa xỉ vì hiện tại đối với mình mỗi ngày trôi qua nếu không hiểu rõ bản thân muốn gì, làm gì, học gì, trải nghiệm gì để mọi giây phút đều mầu nhiệm và đáng giá thì thật đáng tiếc!
Nếu mỗi ngày thức dậy mà mình chỉ sống theo bản năng, sống theo những chuẩn mực, quan điểm của gia đình hay xã hội đặt ra và tung hô đó là con đường an toàn - con đường hạnh phúc thì thực sự đối với mình không khác nào là ngục tù của tâm trí, mà đã ở trong ngục tù thì sao cảm thấy hạnh phúc và tự do nhất có thể. Ví dụ dễ hình dung đó là: Năm nay mình 24 tuổi, cái tuổi mà gia đình sẽ thúc giục mình lấy chồng - sinh con - xây dựng tổ ấm. Mình không bác bỏ việc lập gia đình là hoàn toàn sai, nhưng bản thân mình cần nhìn nhận và có sự hiểu biết toàn diện hơn trước khi bắt đầu một “cuộc chơi” nào đó.
Bản thân mình ngay thời điểm này chưa đủ mạnh về độc lập tài chính đó là lý do lớn nhất, tiếp đến mình muốn dành thời gian cho học tập, làm việc, du lịch, chiêm nghiệm các bài học cuộc sống để có hiểu biết thấu suốt sau đó mới đưa ra quyết định nào phù hợp nhất.
Đi lòng vòng, mình muốn quay lại chủ đề đầu về không gian mình đang thưởng thức đó là căn phòng mình đang sinh sống, học, làm việc, sinh hoạt mỗi ngày. Cùng chia sẻ những khoảnh khắc thường nhật như này mỗi ngày của mình cho các bạn cùng nghe thế là đủ hạnh phúc với mình lắm rồi!
góc học tập và làm việc của mình.
góc học tập và làm việc của mình.
Lâu lâu mình rảnh rỗi vẫn chăm chỉ viết bài và đăng lên đây, nếu đủ duyên đọc được bài viết của mình và cảm thấy thoải mái - nhẹ nhàng thế thì thật may mắn cho mình. Có chủ đề mình viết dài có chủ đề viết ngắn, có chủ đề ngẫu hứng là viết & tự hân thưởng cuộc sống qua việc viết mỗi ngày. Không mong gì cả, chúc các bạn có những hành trình ý nghĩa trên nẻo đi của mình, tự nhìn nhận, tự đặt câu hỏi và trả lời ý nghĩa cuộc sống của mình là gì? Từ đó giúp bạn phần nào gỡ rối được đại lộ trăm lối của cuộc đời. Chúc các bạn sức khỏe - niềm tin vào mầu nhiệm cuộc sống - năng lực ý chí tự thân sẵn có của các bạn!