Đây không phải là cuốn sách đầu tiên tôi đọc, nhưng nó là cuốn sách mở đầu để bắt đầu quãng đường chiêm nghiệm cuộc đời. Chuẩn bị đối phó với những bộn bề sắp ập tới với bản thân mình
    Một câu chuyện hay về ba kẻ mộng mơ và...học dốt. Tôi đã phải thốt lên rằng "mình đã làm cái quái gì với 4 năm đại học của mình vậy?" và rồi "tại sao mình lại không đọc nó sớm hơn?". Khi nhìn lại, nuối tiếc quãng thời gian đã qua thì nó cũng đã muộn rồi, không thể níu kéo được nữa.
    Quãng đời này chỉ có một, thanh xuân này chỉ có duy nhất, hãy sống sao cho nó đừng phí phạm.
    Dù sao 4 năm sinh viên của tôi cũng không đến nỗi tệ. Tôi cũng có mấy thằng ngốc nghịch ngu cùng mình, tôi cũng có một người con gái để thương nhớ, tôi cũng bày trò, cũng chống đối giáo viên...
    Dẫu sao khi có người hỏi, tôi vẫn tự hào rằng tuổi trẻ mình không phí hoài, nhưng rõ ràng, chưa đủ.
    Hãy sống như 3 chàng ngốc các bạn ạ, dám sợ dám yêu và dám làm...