Chờ đã ở đây tôi tôi không bảo chúng ta phải chọn một trong hai, 
nhưng một (nhiều) lần tôi hỏi người

“Anh muốn dạy con chúng ta thông minh hơn hay nhân hậu hơn?”
Xuất phát điểm của câu hỏi ấy chắc vì tôi hay loay hoay giữa hai điều đấy, tôi muốn trở thành cô gái thông minh uyên thâm cầm kì thi họa hay tôi muốn thả mình mặc kệ chỉ cần lòng bao la mọi thứ đều được đền đáp?
Ý tôi là liệu chúng ta có thật sự cần hiểu biết hết cả thảy để có thể thăng tiến trong cuộc đời này sao?
Mẹ tôi thì luôn một mực bảo con gái không nên biết quá nhiều sẽ khổ, sau tôi mới hiểu biết ở đây là biết điều, thông minh cũng đc nhân hậu cũng đc nhưng phải đặt đúng nơi tỏ đúng chỗ vì nhiều sẽ thành “khổ”.
Quay lại chuyện tôi hỏi người yêu, anh cười và như thường lệ
“Anh sẽ nuôi một cô bé như nước
Em biết đấy thế giới chưa bao giờ có trắng và đen, em đúng hoặc anh sai, thế giới là nước! Anh sẽ bảo con phải thông minh, thật ra cô bé không cần phải đọc hết tất cả các quyển sách trên đời hay đứng đầu trong tất cả các bảng xếp hạng, mà hãy thông minh với tùy người tùy hoàn cảnh. Nó sẽ luôn hai chiều, hãy để sự thông minh của e thu hút người ta và nhân hậu khiến họ ở lại với em. Hãy là nước, là nước mới luồng lách được mọi kẽ trên thế gian này”.