Các bạn thân mến, chúng tôi yêu các bạn rất nhiều,
Bạn có liên lạc với cảm xúc của bạn một cách thường xuyên? Hầu hết các bạn sẽ trả lời “Có”. Bạn biết khi nào bạn vui, buồn, hay khó chịu. Cảm xúc mạnh mẽ rất dễ nhận ra. Tuy nhiên, tiếp xúc nhiều hơn với những cảm xúc tinh tế của bạn là một nghệ thuật – những dấu hiệu đầu tiên cho thấy tâm trí và tâm trạng của bạn đang đi theo một hướng cụ thể.
Ví dụ, giả sử bạn thức dậy với tâm trạng tốt. Bạn rõ ràng và tập trung vào các ưu tiên của mình. Bạn biết mình cần làm gì trước khi đi làm và có nhiều thời gian. Sau đó, bạn nhận được một văn bản hoặc nhận được một email liên quan đến bạn. Bạn nghĩ về vấn đề này khi đi ăn sáng. Bạn lơ đãng mất nhiều thời gian hơn bạn dự định. Bạn thức dậy và quên mất mình đã để chìa khóa ở đâu. Bạn rời khỏi nhà hoặc đi làm muộn hơn một chút so với kế hoạch. Không có gì khủng khiếp xảy ra, nhưng bạn không còn tập trung hay hạnh phúc vào thời điểm này. Bạn có thể cảm thấy mất tập trung, kém tập trung hoặc hơi lo lắng. Bạn có thể khó chịu khi đồng nghiệp liên hệ với bạn về một vấn đề trước khi bạn có thể ổn định không gian làm việc của mình. Nếu không cẩn thận, bạn có thể thấy mình căng thẳng và khó chịu vào cuối ngày mà không hiểu tại sao.
Vì lợi ích của hạnh phúc và sự rung động của bạn, đó là một kỹ năng quý giá để bắt đầu chú ý nhiều hơn đến những cảm xúc tinh tế của bạn. Trong ví dụ này, giả sử bạn nhận ra một sự thay đổi nhỏ trong cảm xúc của mình ngay sau khi đọc văn bản đó. Bạn nhận thấy rằng đột nhiên bạn không cảm thấy khỏe như lúc trước.
Bây giờ bạn có thể thực hiện hành động khắc phục. Bạn có thể tự hỏi mình, "Điều gì cảm thấy tốt hơn?" Bạn có thể nhìn ra ngoài cửa sổ và thấy bầu trời tuyệt đẹp. Bạn có thể nghĩ về một người thân yêu. Bạn có thể nói một lời cầu nguyện nhỏ, giao vấn đề cho Đấng Tạo Hóa và tiếp tục ngày mới của bạn. Bạn có thể tập trung lại và lấy lại tâm trạng tốt của mình theo nhiều cách khác nhau. Làm điều này từng chút một sẽ dễ dàng hơn nhiều so với việc khôi phục lại cảm giác vui vẻ khi bạn đã để hoàn cảnh làm xói mòn tâm trạng vui vẻ của mình.
Chúng tôi biết rằng có những lúc bạn bị chìm xuống vực sâu. Bạn mất đi một người thân yêu, lo sợ về sức khỏe, trở nên lo lắng về tài chính hoặc cảm thấy sốc khi ai đó đối xử tệ với bạn. Sau một trong những thử thách này, thật khó để cảm thấy tốt. Chúng tôi không bao giờ yêu cầu bạn cảm thấy hài lòng về những điều không như ý. Chúng tôi chỉ đơn giản là nhắc nhở bạn, với tình yêu to lớn, rằng ngay cả khi bạn gặp phải những hoàn cảnh khó khăn, to lớn trong cuộc sống, thì luôn có những điều nhỏ nhặt hơn có thể xoa dịu bạn. Luôn luôn có những thứ để tập trung vào đó sẽ cảm thấy tốt hơn.
Nếu bạn mất đi một người thân yêu, việc xem những bức ảnh vui vẻ hoặc gọi điện cho một người bạn tốt có thể giúp bạn nguôi ngoai. Nếu ai đó không tử tế, cầu nguyện hoặc tập trung vào những người tốt trên thế giới có thể hữu ích. Nếu bạn gặp khó khăn về tài chính, hãy nhắc nhở bản thân rằng bạn có Đấng Tạo Hóa đang làm việc thay cho bạn có thể giúp ích. Nói chuyện với người khác có quan điểm tốt hơn có thể hữu ích. Đi dạo bên ngoài, nhìn lên bầu trời và nhắc nhở bản thân về sự bao la của tạo hóa có thể giúp ích cho bạn. Có lẽ một tách trà và một cuốn sách hay là chìa khóa. Nếu bạn bị ốm hoặc lo lắng về cơ thể của mình, hãy nhắc nhở bản thân rằng khi bạn ngủ, hãy để tâm trí tĩnh lặng hoặc làm bản thân xao nhãng với điều gì đó hạnh phúc hơn, bạn đang tránh đường và cho phép các tế bào của mình nói chuyện trực tiếp với Chúa, Đấng mà trong mọi thời điểm, đang hướng toàn bộ vũ trụ (bao gồm cả các tế bào của bạn) vào trạng thái cân bằng hơn.
Bạn có thể tìm thấy rất nhiều thứ có thể tạm thời xoa dịu, an ủi và nâng đỡ bạn. Khi làm như vậy, từ từ nhưng chắc chắn, bạn thực hiện từng bước nhỏ để có một không gian cảm giác tốt hơn.
Bằng cách chú ý đến những cảm xúc tinh tế của bạn trong suốt cả ngày, bạn có thể dễ dàng trao cho mình tình yêu mà bạn xứng đáng có được, ngăn thế giới bên ngoài cướp đi niềm vui của bạn và thậm chí duy trì sức khỏe tốt hơn. Bạn xứng đáng được cảm thấy tốt, những người thân yêu, không chỉ về những điều “lớn lao” trong cuộc sống mà còn theo hàng nghìn cách nhỏ nhặt mỗi ngày. Tìm kiếm những thứ truyền cảm hứng xoa dịu, thoải mái, nhẹ nhõm hoặc niềm vui. Hãy ở bên họ thường xuyên hơn trong suy nghĩ của bạn. Theo cách đó, khi “bóng tối của sự thiếu hiểu biết và hiểu lầm” xuất hiện trước mắt bạn – có thể là qua một bài báo, một câu chuyện đáng lo ngại hoặc người cản trở bạn tham gia giao thông – thì bạn có thể quay lại lựa chọn tin tức, quan điểm của mình. , và do đó tâm trạng của bạn.
Chúa phù hộ bạn! Chúng tôi yêu bạn rất nhiều.
- Những thiên thần
** Kênh: Ann Albers