Thanh xuân là của chính bạn, đừng bám chấp nó vào bất kì người nào, đặc biệt là đàn ông. Thế giới rất rộng lớn, đi nhiều, quan sát, học hỏi sẽ khiến tầm nhìn mở rộng, nhận thức ngày một tăng cao, trau dồi kiến thức là điều cần thiết và hãy dũng cảm làm tất cả những gì có thể để thử thách tuổi trẻ của bạn trước khi đến với những bước ngoặt lớn hơn.
@TieuĐao
Với mình, gia đình là thứ vô cùng quan trọng, thứ gì đủ quan trọng, mình luôn muốn biến nó thành gia đình, như việc muốn biến người mình thương yêu thành bạn đời. Nhưng gượm đã. Bất kì mối quan hệ nào và kể cả yêu đương cũng vậy thôi, bạn phải tập trung vào phát triển giá trị của bản thân mình trước thì mới mong nhận được hai chữ công bằng và đủ tự tin để không thấy hổ thẹn, sợ hãi hay đớn hèn trước bất kì điều gì. Khi bạn có một background tốt, bạn sẽ có cơ hội gặp những người vừa vặn với mình như đôi giày, chiếc váy, tôn lên vẻ đẹp tự nhiên của chính bạn và giúp bạn tỏa sáng.
Mỗi giai đoạn trong đời đều có sự thay đổi, là biểu hiện trưởng thành của mỗi người trong nhận thức. Với mình thì chưa bao giờ hối hận với những quyết định đã làm dù có từng mang lại đau khổ hay từng gàn dở thế nào chăng nữa. Đừng sợ tuổi già cũng đừng sợ tuổi thanh xuân vụt đi nhanh quá, hãy sợ hiện tại ngoài lo sợ ra không làm gì cả. Mọi chuyện xảy ra đều có lý do và thuận tự nhiên là cách đơn giản nhất để thấy hạnh phúc. Lựa chọn người chia sẻ cuộc đời là một phần quan trọng, xứng đáng được nỗ lực với thật nhiều tâm huyết. Chúng ta không thể sống đơn độc được đâu vì mỗi chúng ta chỉ mang tâm hồn 'một nửa'. Mỗi người đều mong muốn tìm được người không thể thiếu của mình (là người chứ không phải một người nên đừng hỏi mình câu kiểu như "Thiếu người đàn ông này thì chết à?" hay "Đổ vỡ thì không thể làm lại hay sao?"), mà để trở thành người-không-thể-thiếu chẳng khác gì gánh hộ một nửa đời nhau, đúng như lời thề nguyện quen thuộc: Khi phú quý cũng như khi nghèo hèn, lúc ốm đau cũng như lúc khỏe mạnh.