Đối với mình, đó chính là buổi sáng sớm ý~

 1 chút dễ thương cùng móc khoá con thỏ bông màu hồng Tulip :">
Sáng sớm, mình thích cảm giác đầu như vừa được dọn dẹp sạch sẽ, mọi thứ có thể hình dung thật rõ ràng và mượt mà sau một giấc ngủ ngon. Sau khi vệ sinh cá nhân, mình sẽ viết journal và lên to-do-list cho ngày hôm nay.


Hôm qua mình đọc được 1 ý rất hay từ cuốn sách "How to think effectively", về việc con người chúng ta dành tận 95% thời gian (tỉnh) để làm/execute và chỉ có 5% ít ỏi cho việc lên kế hoạch/strategy.
Khi nhận thức được thiên kiến không công bằng này, chúng ta nên cố gắng đảm bảo rằng ít nhất 20% sự cố gắng của chúng ta hằng ngày nên dành cho việc nhìn lại/reflect câu hỏi "tại sao phải như vậy?", trước khi chúng ta cho phép bản thân rơi vào vòng xoáy công việc thường lệ quen thuộc mỗi ngày.

Đây là một cuốn sách đọc khá mê, mình vẫn cố gắng mỗi ngày đọc mỗi chapter thôi vì sợ đọc nhanh quá hết mất sách. Không biết có ai như vậy ko ạ? :))) Gom đủ lúa vài tựa sách sẽ viết một bài review sách típ ạ hehe :3

Sau khi viết journal, mình luôn tập bài yoga 5 phút buổi sáng theo cô Adriene trên youtube. Hôm nay thì hơi khác một chút, mình nhờ anh gấu gọi sớm hơn hẳn 30 phút, và mình có thêm thời gian thư thả để tập bài yoga 20 phút, thích thật sự ý =)) À cô Adrienne đang đăng chuỗi video tập Yoga 30 ngày - "A 30 day yoga journey" siêu thích ạ, bạn có thể search "Yoga with Adriene" và tập theo theo nha~

Thế nên hi vọng mọi người khi thức dậy vào buổi sáng, hãy cho phép bản thân được thư thả một chút để lên kế hoạch cho cả ngày, và làm những việc mang tính nạp năng lượng như tập yoga, đọc sách, thiền, đánh đàn, viết lách..., cho dù là 15 phút hay 5 phút. Để năng lượng được nạp đó sẽ giúp bạn tập trung hơn, vui vẻ hơn suốt một ngày dài làm việc nha <3