Khi bạn đang tìm kiếm một vai diễn cho bản thân và mục đích bạn đến với cuộc sống là gì, thì lời khuyên của mình dành cho bạn là dừng lại và đừng tìm kiếm nữa.
Khi tìm kiếm, bạn sẽ chọn một một nhân dạng nào đó không phải là bạn để khoác lên. Tệ hơn là người khác làm việc đó cho bạn, hoặc gia đình, người thân gán ghép một nhân dạng lên cho bạn. Tôi nói bạn không phải đi tìm kiếm bất kì đâu hay làm bất cứ điều gì vì con người thực sự của bạn nằm ngay phía bên trong của bạn rồi.
Khi tôi không biết mình là ai và tôi nghĩ mình cần phải chạy theo đồng tiền. Tôi mở một phòng tập private coaching. Tôi cố gắng thu hút và chốt được nhiều gói tập nhất có thể. Trong khi tôi không quản lý được tài chính, đảm bảo được chất lượng dịch vụ và quản lý được nhân sự. Kể từ đó tôi phải chạy theo để giải quyết tất cả những vấn để do mình gây ra. Việc phải chạy đi gỡ rối để làm cho tình hình rối hơn khiến tôi đâm đầu vào đủ thứ việc, làm hàng tá việc mà tôi không muốn làm, khiến tôi càng ngày càng xa dời mục đích đơn thuần là muốn giúp mọi người cải thiện sức khoẻ và thay đổi hình thể. Phải hóa thân trong một vai diễn thực sự tốn rất nhiều năng lượng. Đến một ngày mệt mỏi vì phải đóng vai diễn quá lâu, tôi nhận ra rằng chạy theo đồng tiền không phải là mục đích của tôi khi đến với cuộc sống này.
Tôi thoát vai diễn cũ và quay về với bản chất cốt lõi của chính mình. Bản chất của mỗi chúng ta chỉ cần sự yên bình tự tại; vui vẻ dễ chịu với chính bản thân và với mọi người xung quanh; có những đứa bạn tốt; một gia đình hạnh phúc; một công việc làm khiến bạn thoải mái; một thú vui đam mê để cặm cụi cho nó. Chỉ đơn giản như vậy thôi.
Khi không biết mình là ai rất nguy hiểm. Chúng ta phải gánh vác trách nhiệm của một vai nào đó trong bộ phim mà chúng ta không muốn. Hoặc chúng ta đắm chìm trong sự hưởng thủ (shopping, drugs, sex,...) và nghĩ rằng sẽ tìm được bản thân nhưng thực ra những điều đấy chỉ làm bạn chệch khỏi đường đi. Khi bạn không biết mình là ai, cần gì, bạn vướng vào 1 mối quan hệ hoặc hôn nhân, bạn cho răng người partner kia chính là một nửa của mình mà mình đang tìm kiếm. Để cuối cùng kết cục là đổ vỡ và chúng ta rất khổ. Khi phải lo đóng vai, chúng ta không còn năng lượng, tâm trí cho những điều thuộc về bản chất của chúng ta nữa. Chúng ta không có thời gian cho gia đình, ở trong một mối quan hệ giả tạo, không quan tâm đến những người bạn nữa, luôn mệt mỏi, bực bội trong người và với những người xung quanh.
Khi bạn nhận ra rồi, không muốn đóng vai nữa thì bạn quay về với bản chất, bạn thoát vai. Lúc này bạn đã khép lại khoảng cách với thực tại, mục đích của bạn, và con người bạn. Qua việc buông bỏ, bạn kết nối lại với nguồn năng lượng cốt lõi trong con người của bạn. Bạn sảng khoái hơn, thân thiện hơn, không phải che dấu một điều gì với ai cả. Lúc này bạn thực sự chân trọng từng khoảnh khắc trong ngày. Bạn không còn lo nghĩ cho tương lai hay đau buồn trong quá khứ nữa. Những gì bạn tập trung đó là sống trong hiện tại, mọi thứ trở nên nhẹ nhàng và dễ chịu hơn rất nhiều.
Hãy quay về bản chất và thoát vai bạn nhé. Khi bạn là chính bạn, bạn sẽ được tự do!