Có phải bạn cũng đang đứng trước cửa sổ nhìn thành phố phồn hoa và xa lạ này như tôi không? Có phải bạn cũng như tôi, cầm điếu thuốc trên tay và đốt đến khi đã tàn mà vẫn không hề hay biết? Bạn đã từng thành công và rồi thất bại như tôi? bạn có. . . Bạn đã nghe một câu chuyện như vậy chưa? Khi còn bé, chúng ta có rất nhiều ước mơ và ước muốn, khi lớn lên và chịu tác động của môi trường xung quanh, chúng ta đã từ bỏ những ước mơ và những mong muốn đó, không phải chúng viển vông mà là chúng ta đã thay đổi. Cũng giống như một số người sẽ bằng lòng với hiện trạng và sống một cuộc sống bình thường. Dù không giàu có nhưng họ cũng an toàn và hạnh phúc, trong khi một số người lại thích lang thang. Dù con đường gập ghềnh, thậm chí họ có thể là đến cuối cùng là chẳng còn gì, tôi nghĩ kiểu sống này là thật là phiêu lưu, đầy sự đam mê và vui vẻ.
Có thể do tâm trạng của mỗi người khác nhau nên cách nghĩ và nhìn nhận về sự việc cũng khác nhau, đây là lý do sinh ra vô vàn những câu thành ngữ để phần nào đó giải bày ý kiến bên trong của bản thân chúng ta. Khi nghĩ về tất cả những ước mơ và mong muốn trong quá khứ, chúng ta sẽ hiểu rất rõ rằng mọi thứ chỉ là do chúng ta tưởng tượng, cuộc sống luôn là cuộc sống, bạn không thể có quá nhiều năng lượng để duy trì một điều không thể, có lẽ đi làm mỗi ngày, sau khi tan làm, một người cứ lang thang ở một góc nào đó của thành phố, không biết mình đang chờ gì, không biết mình nhận được gì, đôi khi bạn luôn cảm thấy lạc lõng và càng ngày càng cảm thấy xa cách với "bản thân". từ mục tiêu của bạn nó thật là xa vời, rồi những suy nghĩ hướng đi có đúng đắn hay không? Hay sai cách? Bạn không thể tìm ra câu trả lời, và bạn bối rối bước đi trong một thời gian dài. Rất nhiều người hỏi tôi rằng "tôi muốn gì?" Tôi cũng đã tự hỏi mình câu này, khi có rồi mới nhận ra mình không có gì, mất đi rồi mới nhận ra mình có tất cả. Đó đều là những trải nghiệm của đại đa số các bạn ở độ tuổi 30 và bị những suy nghĩ lộn xộn đó vây quanh chính cuộc sống của mình.
Trong những năm tháng chứa đựng nhiều sự hoang mang và những suy nghĩ và cả những câu hỏi lộn xộn ấy điều may mắn giúp tôi hiểu rằng: "Đơn giản là hạnh phúc, và hạnh phúc rất đơn giản" Dù nhiều khi chúng ta không làm những việc đơn giản bằng tấm lòng chân thành, chúng ta thường nhận được kết quả không như mong đợi. Chính vì thế đây cũng là lí do tôi viết điều này để giúp những người khi họ lạc lỏng không định hướng rơi vào vùng hỗn độn ấy có thể tìm kiếm động lực để vượt dậy bản thân.
Mọi người đều có suy nghĩ khác nhau về tuổi 30. Trong trí tưởng tượng của tôi, ở tuổi 30, về vật chất, bạn nên có nhà và xe; về mặt tinh thần, bạn nên có bạn bè, sở thích và một thế giới nhỏ độc lập; trong các mối quan hệ giữa các cá nhân, bạn nên có một gia đình nhỏ của riêng mình. Lúc này, bề trên có thể phụng dưỡng cha mẹ, bề dưới có thể nuôi dạy con cái. Việc hiện thực hóa những kỳ vọng kể trên đương nhiên không hề dễ dàng. Ba mươi tuổi chỉ là một bước ngoặt do thế giới bên ngoài áp đặt. Tuy nhiên, tuổi trẻ không bao giờ có thể trở lại, tuổi 20 sẽ không đến nữa. Trong bài này tôi hy vọng các bạn ở độ tuổi 20 nhất định thật sự nghiêm túc để sống trong thời điểm thực và nắm bắt thật rõ ràng khoảng thập kỷ quan trọng nhất của cuộc đời mình.
Những người ở độ tuổi hai mươi dễ bị ảo tưởng rằng họ đang ở trong đại dương của sự lựa chọn, nhìn xung quanh mà không biết phương hướng. Có quá nhiều thứ họ muốn làm, và họ cũng hiểu sai về việc họ có thể làm bao nhiêu thứ. Trên thực tế, những kinh nghiệm trong hơn hai mươi năm qua đều có liên quan và đã định hình chúng ta là ai và người khác nhìn chúng ta như thế nào. Lựa chọn có giới hạn, công việc cũng vậy, tình yêu và hôn nhân cũng vậy. Cuộc sống tự nó là một sự chữa lành. Chúng ta đầu tư vào công việc và tình yêu sẽ giúp chúng ta trưởng thành hơn về thể chất, ổn định về mặt cảm xúc và tính cách tự tin, tích cực và có trách nhiệm hơn.
Có thể trong những giây phút của sự trưởng thành bạn sẽ không ngờ rằng bản thân đã bước vào thế giới người lớn, nơi đối xử với nhau dựa trên giá trị. Ở đây, vốn nhận dạng là đơn vị tiền tệ mà mọi người có thể cung cấp trong thị trường, mối quan hệ và những thứ khác mà họ muốn. Cuộc sống của một người trưởng thành không được xây dựng trên thức ăn, lời cầu nguyện và tình yêu, mà dựa trên lĩnh vực của các nhân vật: chúng ta đi chơi với ai, chúng ta sống ở đâu và chúng ta làm gì để kiếm sống. Đối với tất cả những bàng hoàng và khủng hoảng về bản chất của tuổi hai mươi, giải pháp tốt nhất là hoàn thiện bản thân, tích lũy vốn bản thân. Đó không chỉ là sơ yếu lý lịch, như bằng cấp, công việc, cộng đồng mà còn là nơi bạn đến, ngoại hình, cách nói chuyện, cách bạn giải quyết vấn đề. Một mặt, nó đòi hỏi bạn phải lựa chọn cẩn thận, và bạn phải dừng lỗ kịp thời nếu phát hiện ra sai lầm. Mặt khác, nó cũng đòi hỏi bạn phải tập trung vào nó và tích lũy trong một thời gian dài sau khi lựa chọn.
Quá khứ, hiện tại và tương lai của bạn không nhất thiết phải tuyến tính, nhưng chúng phải hợp lý và phù hợp ít nhất là đối với cá nhân bạn. Nếu bạn muốn đứng vững ở tuổi ba mươi, bạn phải thực hiện từng bước hiện tại và tiếp tục tích lũy vốn cho bản thân. Tại nơi làm việc, hãy làm nhiều công việc có giá trị nhất có thể, công việc sẽ làm lý lịch của bạn trở nên rực rỡ. Xây dựng vốn sống bản thân trong quá trình viết lên câu chuyện đời mình. Hai mươi tuổi điều gì đó thiên về tiềm năng và triển vọng hơn là bằng chứng. Bạn đã tốt nghiệp, sơ yếu lý lịch của bạn vẫn chưa hoàn chỉnh và một câu chuyện hay về bản thân, quá khứ, hiện tại và tương lai mà bạn có thể nói trong một cuộc phỏng vấn hoặc một buổi cà phê sẽ khiến bạn khác biệt với các đồng nghiệp và đưa bạn đi xa hơn.
Tuổi 20 là lúc chúng ta bắt đầu nhận ra thời gian dành cho bản thân và lên kế hoạch cho những năm tháng phía trước. Không biết khi nào, bằng cách nào và khi nào bắt đầu kinh doanh hoặc thành lập gia đình của chúng ta có thể khiến chúng ta dễ dàng mất tập trung và khiến mọi thứ ngoài tầm với.

Tương lai không được viết bằng trí tưởng tượng, và cũng không có gì đảm bảo. Tất cả những gì bạn phải làm trở thành một người trưởng thành, sống hết mình với trái tim, tìm một công việc nghiêm túc, quý trọng gia đình, tính toán tương lai và tạo cho mình cảm giác chắc chắn an toàn. Đừng để những điều bạn không biết hoặc làm ảnh hưởng đến tương lai của bạn.

Mỗi giây, mỗi hành động bạn thực hiện ngay bây giờ đang quyết định cuộc đời của chính bạn.