Tôi đã lớn để hiểu
Hạnh phúc tự tâm mình
Phải chủ động tạo nên
Không cần chờ ban phát.

Tôi đã lớn để hiểu
Khi nghịch cảnh bao quanh
Tâm mình phải thật tĩnh
Thẳng thắng để đối mặt
Rồi mọi chuyện qua nhanh.

Tôi đã lớn để hiểu
Thanh xuân này có hạn
Chẳng mãi đợi một người
Mà hao gầy tâm can.

Tôi đã lớn để hiểu
Gia đình là điểm tựa
Phải trân trọng ngày ngày
Vun đắp trọn vẹn hơn.

Tôi đã lớn để hiểu
Mỗi người một lộ trình
Không cần phải so đo
Ai rồi cũng đến đích.

Tôi đã lớn để hiểu
Thế giới này muôn màu
Khác biệt tí chẳng sao
Miễn mình vui là được.

Tôi đã lớn để hiểu
Lòng tốt không phải thừa
Chọn người cho đúng cách
Sẽ thấy ý nghĩa hơn.

Tôi đã lớn để hiểu
Thiên hạ nhiều dèm pha
Sống sao không hổ thẹn
Bản thân mình tự biết.

Tôi đã lớn để hiểu
Cảm xúc mình mình giữ
Ai đó tổn thương mình
Mỉm cười rồi cho qua.

Còn nhiều điều khác nữa
Để tôi phải chiêm nghiệm
Cuộc đời như cuốn sách
Phải nghiền ngẫm dài lâu.

Cuộc đời như cuốn sách - phải nghiền ngẫm dài lâu
Nghiệm
10-05-2020