Ở góc đường kia bỗng nghe tiếng ồn ào 
Cả đám người bu quanh chàng trai trẻ 
Đàn ông đàn ang mà khóc gào láo nháo 
Tôi tò mò cũng lại hỏi làm sao: 

"Ối cô ơi!
Tôi rỗng túi mất rồi 
Túi áo - không 
Túi quần - không 
Cả cái bụi tôi mới tè cũng trống 
Nhẽ nào từ đây tôi mất sạch... 
Tình yêu đời tiết kiệm bấy nhiêu năm?!" 



Ai nấy xung quanh bỗng chốc bần thần 
Gã trai này sao lạ đời đến thế? 
Nghĩ: "Thằng điên!", họ bỏ đi  thật nhẹ 
Rốt cuộc chỉ còn lại một mình tôi 

"Này chàng trai ơi, 
Có kẻ trộm nào lại thèm khát tình yêu 
Nó hẳn phải vẫn nằm nơi tim anh ấy chứ?! 
Anh mở tim ra soi vào nhìn thử 
Liệu có kẹt vào ngóc ngách nào không!" 

Rụt rè lôi ra trái tim đập phập phồng 
Trái tim anh ta- một lỗ sâu hằn lên như vết đạn 
Không chảy máu nhưng gió lùa hốc hoách 
Ngơ ngẩn người. Gió lùa thốc tim tôi...

Tôi nhìn quanh thấy bên kia ngọn đồi 
Hồng bạch nở hoa, toả hương ngào ngạt 
Một cánh thôi đem bứt về xài tạm 
Dán lên tim anh chàng như dán miếng ego.

Yo Le. 2016