Đêm khuya đầu trên gối
Buông lơi hết mệt nhoài
Gió qua song cửa thổi
Chìm dần trong mơ trôi
Từ ngày tôi còn trẻ
Mơ làm một anh hùng
Nắm trong tay năng lưc.
Tiêu diết kẻ xấu xa
Tôi mơ trong hoa lá
Tôi là cánh chim bay
Lông nhịp nhịp nhấp nhả
Trong ngàn sắc ngất ngây
Rồi tôi mơ say đắm
Trong nụ hôn cùng người
Hoàng hôn tô màu đậm
Hoa phượng đỏ thêm tươi
Lại mơ rồi lại mơ
Quên đi bao than thở
Lòng tôi chín tầng trời
Không sầu không trăn trở
Tôi sợ ngày nào đó
Tôi sẽ chẳng còn mơ
Nhưng bức họa không màu
Vật vờ và trống rỗng
Tôi sẽ dần lạc lối
Giữa công việc miệt mài
Lòng tàn hoa úa lá
Cỏ khô chẳng sương mai
Tôi sẽ như cánh diều
Buông trong chiều lặng gió
Mỏng manh như nắng vàng
Lạc trong khói xám tro
Tôi muốn mơ trong đêm
Gặp chính mình khi ngủ
Dù mơ đêm lẫn ngày
Chẳng bao giờ là đủ
Vì trong mơ ta trẻ
Dù xác ta dần già
Mơ chẳng được gì cả
Ngoài lòng thêm nở hoa
Cứ mơ,cứ mơ đi
Chút mộng và chút ảo
Lấp đêm trống ngút ngàn
Bằng Ngân hà đầy sao
Đừng buông bỏ giấc mơ
Cho đời thêm u ám
Tô thêm những vệt màu
Đè lên đường tro xám
Mơ không tan cơn đói
Chẳng giúp đời êm trôi
Mơ để lòng đâm chồi
Tình cứ thế sinh sôi
Ý tưởng từ Mơ của Đen Vâu