Em tôi sống với tuổi trẻ hăng say
Nhảy vào đời và vút bay theo gió
Bước chân em nhẹ như hương hoa cỏ
Mái tóc em mang ngọn gió mùa xuân 
Em tôi đẹp như một ánh lửa vàng
Thích cười nói và hát vang giữa trời
Thích sống như rạng mai đời sẽ tắt
Đôi mắt em đeo tia nắng mùa thu
Em tôi yêu với một trái tim ấm
Hôn anh chàng ngày dông ẩm đón đưa
Đi cùng nhau qua nắng mưa cuộc đời
Nụ cười em ấm lòng người đêm đông
                        Chúc em mãi hạnh phúc nhé.
Nhỏ em mình vừa qua tuổi hai ba. Bữa nó rủ mình đi cà phê gửi thiệp cưới làm mình bất ngờ vô cùng. Sớm quá em! Mình quen nó vào đợt mùa xuân tình nguyện năm hai đại học, một con nhỏ lanh lẹ, lúc nào cũng cười nói, trò gì cũng có mặt, sung hết cỡ.
Giờ nó cưới, nó thông báo tin vui với mình bằng ánh mắt hấp háy, nói về chồng tương lai mà thấy gương mặt bừng sáng. Chắc hẳn là em hạnh phúc lắm. (Anh mày thì vẫn ế T_T)
Bài thơ này mình viết để chúc nó hạnh phúc và phác hoạ tính cách của một nhỏ em sôi nổi, nhiệt tình, tuổi trẻ mây mẩy trong từng cử chỉ và lời nói. Chồng nó quả là may mắn.
Nguồn ảnh: Paolo Raeli