Con đường tuổi thơ Tôi trở lại con đường năm xưa. Có bờ ao xanh nối liền ra ruộng lúa. Những đồng lạc, nương ngô đương mùa hoa trổ. Lập lòe hoa vàng, lấp ló - tuổi thơ tôi. Tôi trở lại con đường xa xôi. Những bãi mía, rặng tre rì rào trong gió. Tiếng gáy vang vang, tiếng bò trên đồng cỏ. Chú chim non rụt rè, khẽ hót - tuổi thơ tôi Tôi trở lại con đường tinh khôi. Ngan ngát hương thơm, đầy đường hoa bưởi. Hoa xoài, hoa tranh, xuân về ngây ngất. Hương lúa đầy đồng, phẳng phất – tuổi thơ tôi. Trời trong xanh, quang đãng, mây trôi. Nụ cười bạn bè tôi thành nắng vàng óng ánh. Tiếng nói bạn bè tôi, gió thì thào bên cạnh. Và ngân nga nơi nào, Tiếng hát, Tuổi thơ tôi.
06/03/2003 Thanh Phong
Nguồn ảnh: <a href="https://www.pinterest.com/pin/15762667441085847/">Pinterest.com</a>
Nguồn ảnh: Pinterest.com