Nếu tôi hỏi bạn trên đời tình yêu nào là tình yêu vô điều kiện, bạn sẽ trả lời ra sao nhỉ?
Ôi với tôi thì hiển nhiên rồi, tôi không biết. Tôi không biết đâu nên đừng ai hỏi tôi câu ấy,  hay đề cập đến. Vì nếu đề cập đến những thứ gì như thế con người ta hay lập tức soi chiếu xem mình có một thứ tình cảm như thế không. Rồi người ta sẽ nhận lầm hoặc người ta nhận ra mình không có. Người viết bài này không dám khẳng định rằng trên đời này thứ tình yêu đó là không tồn tại, nhưng chắc chắn rằng anh ta đã nhận lầm.

Anh ta đã nhận lầm một sự đầu tư có tính toán, một sự mong ngóng hoàn vốn mòn mỏi. Và khi sự việc chậm chễ và không như dự tính thì nó sẽ là sự đe doạ, sự trấn áp về tinh thần hay thể xác. Ôi đừng trách ai cả vì tất cả là một sự hiểu lầm mà thôi. Và như bao con nợ và chủ nợ, thì anh ta sắp phải gán cuộc sống của mình để trả cho món nợ đó. 

Nhưng cũng thật may mắn, anh ta có mất gì đâu.  Anh ấy được ban cho cuộc sống này. Tôi không biết nữa, một cuộc sống mà kiếp trước có lẽ anh đã đòi hỏi hoặc không, một cuộc sống có lẽ để anh thử và trải nghiệm, để được sống. Nhưng anh phải trả nợ, anh phải trả cho nó. Và đúng là không ai cho không bạn cái gì, kể cả một hơi thở mà không cần biết bạn có chọn thế không, có muốn nó hay không. Để rồi sau ngần ấy thời gian người ta phải thu về chứ. Đương nhiên rồi, người ta phải thu về chứ. Là tiền, là máu mà. Người ta muốn bạn phải thành cỗ máy kiếm tiền cho người ta. Phải trả nợ cho những cái hoá đơn mà họ đã trả cho bạn. Và nghĩ xem nếu bạn là một chủ nợ bình thường thì bạn sẽ làm gì khi khoản đầu tư của mình mãi vẫn chưa đẻ trứng vàng nhỉ. Ôi bạn phải đe doạ nó, bạn phải hằng ngày đến nhà nó chửi bới, móc miả. Bạn phải trấn áp, bạn phải cưỡng chế, bắt nó gán đồ đạc mà trả nợ cho bạn. Sao cho hoà vốn thì thôi. 
Ôi tôi phải sống, tôi hứa sẽ trả cho các anh.
:))) Không!! Im ngay đi, vì mày trả có cuộc sống nào cả đâu. Vì mày chỉ là cỗ máy kiếm tiền của bọn tao. Vì bọn tao bắt mày về là như vậy. May cho mày bọn tao chưa móc mắt, chặt chân, rút lưỡi ném mày ra ngoài kia xin ăn là tốt lắm rồi. Mày không có cuộc sống nào cả đâu, mau đi kiếm tiền cho bọn tao, đồ ăn hại. Mày phải nghe tao, mày phải làm theo lời tao. Và mày không có cuộc sống nào cả đâu nên đừng lên đây viết những điều nhảm nhí