Ranh giới của thiện và ác, của đúng và sai thật sự mong manh. Nó mong manh đến mức bạn chỉ cần sảy chân một tí thôi là sẽ rơi xuống vực sâu không lối thoát.
Theo tôi có ba nguyên nhân chính khiến bạn dù biết con đường mình chọn là sai nhưng vẫn lao đầu vào như con thiêu thân.
Thứ nhất, do bạn quá nuông chiều bản thân và không có sức đề kháng trước những cám dỗ của cuộc sống. Bạn chỉ nghĩ đến lợi ích và cảm xúc của mình và không cần quan tâm đến người khác. Bạn dễ dãi và không có trách nhiệm với bạn thân.
Thứ hai, do bạn còn trẻ và bạn chưa có sự trải nghiệm. Bạn tò mò với cuộc sống xung quanh, bạn mong muốn “trải nghiệm” với những thứ lạ và bạn khát khao khẳng định mình dù đó là một con đường sai lệch.
Thứ ba, bạn chưa tìm ra mục đích của cuộc sống, bạn không có đam mê hay một mục tiêu lớn lao nào. Bạn chỉ muốn là một người bình thường, thành công cũng được, không thành công cũng chẳng sao. Vì thế bạn làm gì cũng không tập trung và dễ bị ảnh hưởng bởi những thứ tiêu cực trong cuộc sống.
Vậy chúng ta phải làm gì để mạnh mẽ vượt qua những cám dỗ của cuộc đời?
1) Sống phải có hoài bão, có ước mơ, có kế hoạch để biến ước mơ thành hiện thực.
2) Học và không ngừng học để nâng cao nhận thức của bản thân.
3) Có trách nhiệm với bản thân và trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình.
Chúc chúng ta có một cuộc sống vui vẻ và ý nghĩa^^