Xin chào tất cả mọi người, xin được phép nêu ra 1 quan điểm mà mình đã từng băng khoăng rất lâu và lưu ý quan điểm mình dựa trên các yếu tố về thế giới quan của mình và tuyệt nhiên không có ý muốn đả động tới vấn đề về tôn giáo.
Chắc hẳn trong chúng ta ai cũng từng được nghe thấy câu chuyện về Thiên đường và địa ngục - Nơi dành cho người tốt và người xấu khi bạn kết thúc cuộc sống ở dương thế và tồn tại ở trạng thái linh hồn. Tuy nhiên tôi lại có 1 niềm băng khoăng cực kì to lớn về vấn đề này:
Trước hết, mọi thứ trong vũ trụ này là vô hạn, những gì chúng ta đang hiểu là do chính con người tự mặc định nó. Tất cả các đại lượng khối lượng, thời gian, khoảng cách chỉ là tượng chưng và cần phải có 1 thứ làm mốc. Đó là lí do tại sao có IPK, thời gian phân rã của các đồng vị, khoảng cách cố định .... Vậy liệu nếu khi cơ thể bạn ở trạng thái linh hồn, mọi trạng thái vật lí đều vô cảm, thời gian là vô hạn và cảm xúc lặp lại đến phát chán, liệu rằng bạn nghĩ Địa ngục là điều tốt ?
Vậy điều gì khi một con người chết, theo các lí thuyết tôn giáo, họ sẽ bị "Phán xét" là tốt hoặc xấu, sau đó nếu con người là tốt họ sẽ lên thiên đàng và con người xấu sẽ xuống địa ngục và chịu những hình phạt vì tội lỗi mà họ đã gây ra. Vậy giải thuyết của tôi sẽ như sau: 1, Nếu bạn chịu 1 hình phạt cả trăm năm, ngàn năm, vậy với 1 thực thể linh hồn - nơi thời gian là vô hạn vậy thì 1 năm của linh hồn có bằng 1 năm của bạn ? Có thể đối với linh hồn, cả trăm năm như 1 cái chớp mắt. Hãy tự dẫn bản thân mình, hãy đặt bạn vào 1 môi trường kín và không có bất cứ vật dẫn thời gian, liệu bạn biết được mình đã ở đó bao lâu ? 2, Việc trừng phạt vào linh hồn, vâng nghe có thể rất đáng sợ, nhưng nếu chúng ta biết, toàn bộ nỗi đau một linh hồn nhận được sẽ thông qua thể xác và việc cảm nhận thông qua hàng loạt giác quan trên cơ thể. Ok, nếu các bạn vẫn cho rằng việc trừng phạt linh hồn là có khả năng ? Vậy chúng ta đến với 3, Hồi sinh và quên hết: Xin phép được hỏi, liệu rằng có ai từng biết được mình bị trừng phạt như thế nào ở địa ngục, bước luân hồi là gì ?(tôi không nói đến tiền kiếp vì thật sự có nhiều người đã nhớ được nó và tôi không có kiến thức đủ để hiểu). Hãy đặt 1 câu hỏi: Chúng ta bị tra tấn cả ngàn năm và vẫn được sống lại, vẫn được đầu thai và chắc chắn sẽ không thể nào cảm nhận được nỗi đau ngàn năm đó. Vậy việc trừng phạt trong một thời gian vô định ở đây có ý nghĩa gì ? Bạn có thể cảm thấy đau đớn ngày hôm nay, nhưng chưa chắc gì ngày mai và rồi chính sự lờn đi, đã làm cho bạn cảm thấy chán với nó. Tôi từng xem một bộ phim của Mirror về một người đàn ông bị tra tấn bằng điện giật và anh ta phải sống đi sống lại ngày anh ấy bị tra tấn, và rồi cuối cùng: Anh ấy bị mất cảm xúc, quên luôn mình là ai, quên tất cả mọt việc trên đời và việc tra tấn lúc này chẳng có tác dụng gì khi những cái bạn nhận chỉ là đau đớn và gần như quên luôn những gì mình đã làm ra. Vậy Ý nghĩa cho người sống hay ý nghĩa cho linh hồn. Cho dù chúng ta có bị tra tấn, bị chịu hằng trăm tội nhưng rồi cũng được tha, hoặc làm 1 con vật, 1 loài gì đó không có suy nghĩ và linh tính thì thật sự tôi không nghĩ rằng chúng ta có thể quan tâm. 4, Giả thuyết về dao động: Tôi nghĩ rằng mọi thứ trên thế giới này là dao động và dao động theo 1 tần số nhất định, tất nhiên với những người từng gặp ma, linh hồn hay gặp bất cứ lời nguyền nào, nó thường sẽ liên quan tới 1 cái gì đó thân thuộc hoặc 1 người trong quá khứ. Nhiều nhà khoa học đã xác nhận rằng có 1 tần số âm thanh chết chóc có thể đem lại cảm giác rùng rợn và ảo giác ở con người, phải chăng nếu chúng ta tiếp xúc đủ lâu -> sẽ dẫn tới ảnh hưởng tần số và chúng ta có thể bị ảnh hưởng về linh hồn.
Một cái kết: Tôi xin phép được trích dẫn lý thuyết của người Do thái về việc chúng ta nên tập trung xây dựng thiên đường trên mặt đất không phải trong tưởng tượng. Trên đời này sẽ không có cái gì là đúng và không có cái gì là sai hoàn toàn. Vì nếu có đúng và sai, tại sao họ lại chọn cái sai - vì bên trong nó có cái đúng. Và chúng ta cũng vậy, việc để cho một thực thể vô hình phán xét chúng ta đúng hoặc sai. Trong khi cái họ cần là nhìn nhận lại bản thân và sống thật tốt với những chuẩn mực xã hội.
Con người sẽ luôn vận động và phát triển. Mọi lý thuyết và niềm tin sẽ dần được thay thế bằng thứ đúng hơn từng ngày. Và bạn có tin không ? Tôi có 1 cảm giác rằng: Nếu sau này máy móc phát triển và thay con người chăm sóc tuổi già, thì có lẽ con người sẽ diệt vong sớm do chẳng còn ai mong muốn được sinh con và chăm sóc con cái nữa.