Chào mọi người , sau 1 khoảng thời gian khá là dài , mà cũng không dài lắm thì cuối cùng mình đã quay trở lại việc viết lách rồi đây .
Hôm nay do mới quay lại , suy nghĩ còn lộn xộn , chưa thực sự mạnh lạc , logic nên mình sẽ nghĩ gì viết đó . Nói thật thì khi mới viết và đăng lên spiderum thì mình cũng khá ngại vì một vài nỗi sợ không tên như : nhỡ có ai đó nhận ra mình thì sao ? Có ai đó đánh giá , phán xét mình là người như này , như nọ thì thế nào ? Rồi là cuộc sống riêng tư của mình sẽ rất rắc rối nếu như có ai đó vô tình đọc được những bài viết trong trang của mình . Nhưng không . Kệ đi , ai quan tâm nó cơ chứ , miễn sao bản thân thấy thích và đam mê nó là được . Ngoài ra thì nó cũng cho mình thứ mình đang thiếu đó là giúp cho tư duy , lối suy nghĩ trở nên logic , mạch lạc hơn , nó giúp sức khỏe trí não của tôi tốt hơn giống như việc tập thể dục so với cơ thể vậy .
Vì mới quay lại nên tôi quyết định chỉ bỏ 10p mỗi ngày để viết 1 cái gì đó thôi . Vì cái gì cũng vậy , cần thời gian , lượng đủ thì chất mới đổi . Nếu như mới vài ngày đầu mà đã ép mình chạy 5km hay viết trong vòng 30p thì sẽ rất nhanh bỏ cuộc và chán . Nên chúng ta hãy cùng chia nhỏ mục tiêu và hoàn thành từng mục tiêu ngắn một nhé . Thật may mắn khi tôi đã biết đến cách này . Vì có nhiều người họ rất muốn thay đổi bản thân , phát triển hơn , healthy hơn , tích cực hơn nhưng lại không đủ nghị lực , kỷ luật hoặc do họ quá nóng vội trong thời gian đầu . Họ mong muốn nhìn thấy kết quả thật nhanh chóng , vội vàng mà không biết hầu hết những gì tốt đẹp trong đời đều cần thời gian gieo trồng , vun đắp nó thì mới ra thành quả tốt được .
Hãy cùng nói về 1 ví dụ nhé : " trồng cây " . Như bạn biết để mà trồng cây thì trước tiên chúng ta phải có hạt , hạt giống phải tốt , không bị hỏng ... thì khả năng cây ra trái ngon sẽ cao , nó giống như gen của mỗi người chúng ta vậy , gen tốt thì sẽ giúp bạn tiến nhanh và dễ dàng tới thành công hơn nhưng cũng đừng vì gen , xuất phát điểm của bạn mà nản chí ngừng phấn đấu , cố gắng vì không thành công thì cũng thành nhân , dù sao thì nó vẫn tốt hơn là so với việc bạn đứng im , giậm chân tại chỗ như vậy . Ngoài ra rễ cây nó còn tượng trưng cho những gì nền tảng của 1 con người như : gia đình , tuổi thơ , tính cách và môi trương xung quanh nữa . Nếu như từ bé gia đình bạn tốt , yêu thương con cái , gia đình hòa thuận , tuổi thơ đẹp và môi trường không quá là tệ nạn thì khả năng cao người con đó lớn nên sẽ thành người tử tế . Còn về quả ngọt hãy xem nó như là biểu tượng của sự thành công của mỗi người như : gia đình hạnh phúc , sự nghiệp thành đạt hay có 1 sức khỏe tốt ... thì rễ cây phải hấp thụ đủ chất dinh dưỡng , hạt giống tốt thì sẽ cho ra rất nhiều quả ngọt . Thì để mà thành công thì trước hết hãy bắt đầu từ bên trong như : mỗi ngày kỷ luật hơn , nghiêm khắc với bản thân hơn một chút , học thêm từ youtube , internet để thay đổi cách tư duy , suy nghĩ sao cho đúng đắn , tiến bộ . Trong thời gian rảnh có thể học thêm1 vài kĩ năng mới như : ngoại ngữ , vốn sống , trải nghiệm , eidt video ... nó đều sẽ giúp đỡ bạn vào 1 ngày nào đó trong cuộc đời này dù cho bạn không nhận ra . Chỉ khi bạn thực sự đã sẵn sàng thì người thầy của bạn sẽ xuất hiện .
Nên để mà có 1 cuộc đời ý nghĩ , hạnh phúc và không hối hận khi về già , khi nằm trên giường bệnh thì mỗi ngày mong bạn sẽ sống sao cho tốt , cho có ý nghĩa . Mỗi ngày tốt thì mỗi tuần sẽ tốt , mỗi tuần tốt thì mỗi tháng rồi sẽ đến mỗi năm tốt và cả cuộc đời của bạn sẽ thăng hoa nên 1 tầng cao mới khi mà tư duy , bản thân và gia đình của bạn sẽ không phải chịu ràng buộc của những thứ tầm thường , tệ nạn nữa . Nếu được như vậy thì thật là tuyệt vời nhưng tôi biết chặng đường đó có rất nhiều gian nan , khó khăn và cả lúc tuyệt vọng , lâm vào đường cùng ... nhưng hãy cố lên nhé . Mình viết ra những dòng chữ , những bài viết này không chỉ bởi vì nó có lợi cho mình mà còn là vì mong 1 ngày nào đó gặp khó khăn thì hãy đọc lại những dòng chữ này , đứng dậy và đi tiếp . Sống phải ngẩng cao đầu và đừng để bị bắt nạt nhé . Thanks for reading .